24 มิถุนายน 2564

"น้ำมันปลา" (Fish oil) สุดยอดน้ำมันดีมากประโยชน์ เพื่อคนรักสุขภาพ

fish oil_look after yourself

แม้เทคโนโลยีจะถูกพัฒนาและก้าวหน้าไปไกลแค่ไหน แต่อาหารการกินของเราไม่ได้ดีตามไปด้วย เราทุกคนจึงต้องมองหาตัวช่วยเพื่อเสริมให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ

“น้ำมันปลา” จึงเป็นหนึ่งในช้อยส์แรกๆ ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพมาอย่างยาวนาน แต่เชื่อว่ายังมีผู้คนจำนวนมากที่ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วเจ้าน้ำมันชนิดนี้มีคุณสมบัติน่าทึ่งแค่ไหน

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ “น้ำมันปลา”

น้ำมันปลา หรือฟิชออยล์ (Fish oil) เป็นน้ำมันที่สกัดได้จากส่วนต่างๆ (ยกเว้นตับ) ของปลาทะเล นิยมนำมาใช้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ช่วยดูแลสุขภาพและเสริมการป้องกันโรคต่างๆ ซึ่งน้ำมันที่สกัดจากปลานั้น ประกอบไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวอย่าง โอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ , ส่วนใหญ่สกัดจากปลาทะเล จำพวกปลาซาร์ดีน ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาซาบะ ปลาเฮอร์ริ่ง และปลาแมคเคอเรล ซึ่งเจ้าปลาเหล่านี้จะให้โอเมก้า 3 ในปริมาณสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นปลาทะเลน้ำลึกจากขั้วโลกเหนือ

น้ำมันปลาทะเลที่ดีต้องมาจากแหล่งกำเนิดที่มีคุณภาพและปลอดภัย

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟิชออยล์ต่างก็มีหลายระดับราคาและคุณภาพที่แตกต่างกัน สิ่งที่จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าน้ำมันชนิดนี้มีคุณภาพดีสามารถสังเกตได้ไม่ยาก เริ่มตั้งแต่สายพันธุ์และแหล่งที่อยู่อาศัยของปลาทะเลที่นำมาสกัด . เนื่องจากมลพิษทางทะเลในบางแห่ง อาจทำให้ปลาทะเลมีการปนเปื้อนของสารพิษและโลหะหนักสะสม

fish oil_healthy

 

ดังนั้นฟิชออยล์ที่ดีควรจะเป็นปลาทะเลสายพันธุ์ดี มีคุณภาพ มาจากถิ่นที่อยู่อาศัยในธรรมชาติ อยู่ในแหล่งอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จากทะเลน้ำลึกบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก หรือขั้วโลกเหนือ นอกจากนี้ วิธีการจับควรเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรทางทะเล สามารถตรวจสอบมาตรฐานการผลิตและคุณภาพได้ในระดับโลก เพื่อให้ได้ฟิชออยล์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ปลอดภัย และดีต่อร่างกาย

จะเห็นได้ว่า น้ำมันที่ได้จากการสกัดคุณค่าจากธรรมชาตินั้นอุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย สำหรับคนที่มีสุขภาพแข็งแรงอยู่แล้วเป็นทุนเดิม การทานน้ำมันปลานั้นมีประโยชน์ในการป้องกันโรคแทรกซ้อนอื่นๆ ที่มีสาเหตุจากไขมันในเลือดสูง เช่นเดียวกับที่กระทรวงสาธารณสุขของอเมริกาอนุญาตให้ใช้ “น้ำมันปลา” เป็นยาช่วยลดไขมันชนิดเลว หรือที่เรียกว่า “ไตรกลีเซอไรด์” ซึ่งสัมพันธ์กับข้อมูลที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้

รู้หรือไม่ สถิติคนไทยที่ตายด้วยโรคหัวใจและหลอดเลือด เฉลี่ยมีถึง 2 คนต่อชั่วโมง!

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ยังคงเป็นสุภาษิตสุดคลาสสิคที่ใครหลายคนหวังจะมี แถมสามารถใช้ได้ทุกช่วงของชีวิต แต่จากข้อมูลสำนักโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าโรคที่ทำให้คนไทยเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เป็นหนึ่งในโรคฮิตอย่างโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งสาเหตุของโรคนี้ส่วนหนึ่งมาจากโรคประจำตัวและละเลยการดูแลตัวเอง

โรคเบาหวาน

เป็นโรคที่ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจได้มากขึ้นถึง 2 เท่า เพราะเมื่อน้ำตาลในเลือดสูงจะทำให้เกิดภาวะเลือดข้นหรือเลือดหนืดมากขึ้น ส่งผลให้การไหลเวียนเลือดช้าลงหรือติดขัด

โรคความดันโลหิตสูง

ความดันที่สูงจะทำให้หัวใจทำงานหนักมากขึ้นและหลอดเลือดเกิดการแข็งตัว  นำไปสู่โรคหลอดเลือดหัวใจ และเสี่ยงกับภาวะหลอดเลือดแตกได้ง่ายอีกด้วย


fish oil_look after yourself

การสูบบุหรี่

ไม่เพียงสารนิโคตินที่มีฤทธิ์ต่อสมองและระบบประสาทส่วนกลาง ยังกระทบต่อหัวใจและระบบการไหลเวียนโลหิตด้วย มากกว่านั้นก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ในควันบุหรี่ยังขัดขวางการการรับออกซิเจนของเม็ดเลือด ทำให้ไขมันพอกพูนตามผนังเส้นเลือดมากขึ้นจนเกิดการอุดตัน

ความเครียด

ทำให้ฮอร์โมนคอร์ติซอลหลั่งออกมามากผิดปกติ จนรบกวนการทำงานของระบบอื่นๆ และยังทำให้ไขมันในเลือดเพิ่มมากขึ้น

โรคอ้วน โรคไขมันในเลือดสูง

เกิดจากไลฟ์สไตล์ที่ปล่อยปละละเลยตัวเอง ทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลและไขมันเลวในปริมาณสูง จน ทำให้หลอดเลือดถูกไขมันเข้าเกาะและอุดตันการไหลเวียนเลือดในที่สุด

ด้วยสถิติที่น่ากลัวนี้ “น้ำมันปลา” จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อร่างกายและคุณภาพชีวิตเป็นอย่างมาก มาเริ่มปรับเปลี่ยนการดูแลสุขภาพ เสริมสมดุลชีวิตคุณให้ห่างจากโรคภัย ใส่ใจสรรหาสิ่งดีๆ จากธรรมชาติเติมเต็มพลังให้กับร่างกายที่คุณรัก และมาดูกันว่า… “น้ำมันปลา” มีความพิเศษแค่ไหน?

น้ำมันปลา สามารถเปลี่ยนชีวิตของเราได้อย่างไร?

เหตุผลหนึ่งที่ผู้หญิงนิยมทานน้ำมันชนิดนี้มากกว่าผู้ชาย เพราะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว บำรุงผมและเล็บให้มีสุขภาพแข็งแรง แต่ความพิเศษที่มากกว่านั้นคือ ในน้ำมันปลามีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายอยู่สูง โดยเฉพาะโอเมก้า 3 นอกจากทำหน้าที่สร้างผนังเซลล์ในร่างกาย ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ทำให้หลอดเลือดมีการขยายตัว อีกทั้งในโอเมก้า 3 ยังอุดมด้วย กรดไขมัน EPA และ DHA ซึ่งสามารถสกัดได้จากปลาทะเลเท่านั้น มีคุณสมบัติช่วยลดความเครียด ลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์และคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) ช่วยลดความเสี่ยงหลอดเลือดแข็งตัว เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผนังหลอดเลือดให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ป้องกันภาวะการอักเสบของหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดและหัวใจแข็งแรงขึ้นได้

fish oil_look after yourself

fish oil_dietary supplement_Omega 3


นอกจากนี้ กรดไขมันทั้ง 2 ตัว ยังช่วยบำรุงระบบสมองด้วย ซึ่งในเซลล์สมองมีกรดไขมันชนิดนี้อยู่เป็นจำนวนมากที่ช่วยเสริมสร้างเซลล์สมอง จึงมีความสำคัญกับพัฒนาการและการทำงานของสมองในเด็กทารกเป็นอย่างมาก และ ยังช่วยยับยั้งการทำงานเอนไซม์ที่ทำลายเซโรโทนิน (Serotonin) กรดอะมิโนที่ควบคุมดูแลความรู้สึกเจ็บปวด ความอยากอาหาร การนอนหลับ ความสงบสุข ซึ่งหากเซโรโทนินถูกทำลายจนมีปริมาณที่น้อยลง จะทำให้ระบบร่างกายรวน เกิดการหงุดหงิดง่าย นอนไม่หลับ ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง รวมถึงการนำไปสู่อาการซึมเศร้าได้

ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจว่าเหตุใดน้ำมันชนิดนี้จึงเข้ามามีส่วนสำคัญในการดูแลสุขภาพ แบบที่เรียกว่าเด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี กุมหัวใจคนที่รักสุขภาพมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

แม้ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของเราจะเปลี่ยนแปลงไปมากมาย จนทำให้การดูแลรักษาสุขภาพให้สมดุลและแข็งแรงเป็นเรื่องยากมากขึ้น แต่ชีวิตของเรามีความสัมพันธ์กับธรรมชาติตั้งแต่เกิดจนตาย การทานน้ำมันปลาจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการดูแลตัวเอง เพื่อช่วยเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ที่มีสุขภาพดี ห่างไกลโรคได้ไม่ยาก

เริ่มต้นดูแลตั้งแต่วันนี้เพื่อสุขภาพดีที่ยืนยาว…

Dietary supplement beyonde OMEG 3 Plus

น้ำมันปลา เปิดทางให้หลอดเลือดลื่นไหล ดูแลหัวใจ ด้วย OMEG 3 Plus ด้วยนวัตกรรมการสกัดน้ำมันปลาจากประเทศไอซ์แลนด์โดยผู้เชี่ยวชาญ ผ่านการตรวจสอบที่ปราศจากสารปนเปื้อนจากสารพิษและโลหะหนัก ให้คุณค่าโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 คอยช่วยเสริมการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมกับน้ำมันจมูกข้าวสาลี น้ำมันกระเทียมและวิตามินอีธรรมชาติจากน้ำมันถั่วเหลือง ช่วยให้การดูดซึมดียิ่งขึ้น ขนาดเม็ดเล็กรับประทานง่าย #น้ำมันดีต่อใจ

fish oil_dietary supplement_Omega 3