24 ตุลาคม 2564

หลอดเลือดเสื่อมถอย ภาวะที่คนอายุน้อยก็เป็นได้

หลอดเลือด_ยูนิลีเวอร์ ไลฟ์ หลอดเลือด_ยูนิลีเวอร์ ไลฟ์

ป่วยง่าย ป่วยบ่อย เพราะหลอดเลือดเสื่อมถอยอยู่หรือเปล่า?

ในช่วงเวลาที่สถานการณ์เป็นใจให้เราเจ็บป่วยได้ง่ายกว่าที่ผ่านมา บวกกับปัญหาสุขภาพที่พบได้มากของคนยุคใหม่ซึ่งเกิดจากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป จนทำให้โรคที่พบมากในผู้สูงวัยมีโอกาสเกิดขึ้นกับคนอายุน้อยได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะภาวะหลอดเลือดเสื่อม... ที่พร้อมทำสุขภาพถดถอยก่อนคนวัยเดียวกัน!

หลอดเลือด_สาเหตุหลอดเลือดเสื่อม

‘หลอดเลือด’ กับ ‘ภูมิคุ้มกัน’ สัมพันธ์กันยังไง?

ว่ากันว่าหากนำหลอดเลือด (Blood vessel) ในร่างกายมาเรียงต่อกันจะมีความยาวถึง 62,000 ไมล์ หรือประมาณ 99,779 กม. เลยทีเดียว และด้วยเพราะหลอดเลือดเป็นเสมือนเส้นทางลำเลียงสารอาหารเพื่อใช้หล่อเลี้ยงระบบต่างๆ รวมถึงระบบภูมิคุ้มกัน (รอลิ้งก์คอนเทนต์ภูมิคุ้มกัน) ของร่างกาย ซึ่งนอกจากการรับสารอาหารที่จำเป็นและมีประโยชน์แล้ว การมีโครงสร้างความแข็งแรงยังจำเป็นต้องอาศัยศักยภาพอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น

• ความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด: เม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาว และเกล็ดเลือด

• ความแข็งแรงของหลอดเลือด: หลอดเลือดแดง หลอดเลือดดำ และหลอดเลือดฝอย

เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสัมพันธ์ที่มีผลต่อความสามารถในการดักจับสิ่งแปลกปลอม หรือเชื้อไวรัสออกจากร่างกาย จนเมื่อเส้นทางลำเลียงอาหารอย่างหลอดเลือดเริ่มเสื่อมสภาพ พร้อมส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันถดถอย ที่แม้แต่คนอายุน้อยก็เข้าใกล้ภาวะเหล่านี้ได้เช่นกัน

หลอดเลือดเสื่อมถอย ภาวะที่คนอายุน้อยก็เป็นได้!

เมื่อไลฟ์สไตล์ความสะดวกสบาย กำลังเอื้อให้คนเข้าใกล้ความเจ็บป่วยได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต พฤติกรรมเร่งรีบที่บังคับให้ติดนิสัยรับประทานอาหารจานด่วน ขนมและเครื่องดื่มรสหวาน รวมถึงอัตราการสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์ที่เพิ่มสูงขึ้น บวกกับพฤติกรรมเนือยนิ่ง นั่งจิ้มสมาร์ทโฟน ยิ่งส่งเสริมให้คนยุคใหม่เข้าใกล้โรคอ้วน (อ้วนลงพุง) ซึ่งเป็นชนวนเหตุสำคัญที่ทำให้หลอดเลือดเสื่อมสภาพลงได้ ดังนี้

หลอดเลือด_บำรุงเลือด_วิตามินและแร่ธาตุ
หลอดเลือด_บำรุงเลือด_วิตามินและแร่ธาตุ

รวมถึงการโดนลดคุณค่าของสารอาหารที่เกิดขึ้นระหว่างเส้นทางการลำเลียงเลือด ท้ายสุดจึงเป็นเสมือนการส่งต่อสารพิษ และสิ่งปนเปื้อนให้ระบบต่างๆ ทั่วทั้งร่างกาย เป็นผลให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ และสูญเสียประสิทธิภาพในการตรวจจับสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย กลายเป็นคนป่วยบ่อย ป่วยง่าย จนกระทบต่อสุขภาพร่างกายแบบ Domino effect

3 สารอาหารจำเป็น ตัวช่วยเคลียร์เส้นทาง-ทำความสะอาดหลอดเลือด

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อช่วยบำรุงเลือด จึงเปรียบเสมือนการเคลียร์เส้นทางขนส่งอาหารให้กลับมาสะอาด จนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกตามที่ควรจะเป็น ขอแนะนำ 3 สารอาหารจำเป็น ตัวช่วยหลักที่มีคุณสมบัติในการล้างหลอดเลือดที่แข็งแรงให้ร่างกาย

หลอดเลือด_บำรุงเลือด_วิตามินและแร่ธาตุ

กลุ่มบำรุงเลือด

วิตามินและแร่ธาตุ สารอาหารประเภทวิตามิน พบได้มากในผักที่มีใบสีเขียวเข้ม เช่น ผักบุ้ง ผักโขม ผักคะน้า บรอกโคลี ถั่วแดง และถั่วดำ รวมถึงแหล่งรวมธาตุเหล็กสำคัญๆ เช่น เนื้อสัตว์ ตับ และอาหารทะเล (ปลา, กุ้ง, ปู, ปลาหมึก) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยบำรุงเลือด ทำให้เม็ดเลือดแดงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลอดเลือด_บำรุงเลือด_โอเมก้า3

กลุ่มเพิ่มการไหลเวียนเลือด

เครื่องเทศและโอเมก้า 3 พบได้มากในวัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหารอย่าง กระเทียม พริก และขมิ้น รวมถึงกลุ่มอาหารประเภทปลาทะเลที่มีส่วนประกอบของโอเมก้า 3 ช่วยเพิ่มระดับไขมันดี พร้อมกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ส่งเสริมให้ร่างกายได้รับสารออาหารอย่างเต็มที่

หลอดเลือด_ต้านอนุมูลอิสระ_มากิเบอร์รี่

กลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระ : เบอร์รีและมากิเบอร์รี่

กลุ่มสารอาหารช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพื่อยับยั้งปฏิกิริยาเร่งความเสื่อม (ความแก่) ของร่างกาย ซึ่งพบได้ในผลไม้กลุ่มเบอร์รี โดยเฉพาะมากิเบอร์รี (Maqui berry) ที่มีสารดีดี DEDI (Delphinidin) ในการให้ค่าสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) สูงที่สุดในโลก ช่วยยับยั้งระดับไขมันในเลือดได้มากกว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รีทั่วไป ทั้งยังมีส่วนช่วยปรับสมดุลภายในลำไส้ที่ส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำงานดีขึ้นได้อีกด้วย

ปัจจุบันได้มีการสกัดสารต้านอนุมูลอิสระจาก ผลมากิเบอร์รีมาอยู่ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

บียอนด์มากิพลัส
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพชนิดน้ำที่อุดมด้วยสารอาหารที่ให้ประโยชน์

อย่างไรก็ตาม ควรเพิ่มไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายได้ขยับเคลื่อนไหวมากขึ้น เช่น การเพิ่มจำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน หลีกเลี่ยงการนั่งอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรงขึ้น

ปัจจุบันได้มีการสกัดสารต้านอนุมูลอิสระจากผลมากิเบอร์รีมาอยู่ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

บียอนด์มากิพลัส
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพชนิดน้ำที่อุดมด้วยสารอาหารที่ให้ประโยชน์

อย่างไรก็ตาม ควรเพิ่มไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายได้ขยับเคลื่อนไหวมากขึ้น เช่น การเพิ่มจำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน หลีกเลี่ยงการนั่งอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรงขึ้น

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

บียอนด์ มากิ พลัส+ (แบบขวด)
ราคา VIP Subscription
3,060 ฿
ราคาทดลองใช้
4,080 ฿
ราคาปกติ
4,530 ฿
บียอนด์ มากิ พลัส+ (แบบซอง)
ราคา VIP Subscription
1,750 ฿
ราคาทดลองใช้
2,630 ฿
ราคาปกติ
2,920 ฿
บียอนด์ โอเมก 3 พลัส
ราคา VIP Subscription
441 ฿
ราคาทดลองใช้
590 ฿
ราคาปกติ
655 ฿