17 พฤษภาคม 2565

บอกลาริ้วรอยด้วย 5 วิธีลดริ้วรอยบนใบหน้า

ขายของออนไลน์_ยูนิลีเวอร์ ไลฟ์ ขายของออนไลน์_ยูนิลีเวอร์ ไลฟ์

หากพูดถึงการลดริ้วรอยบนใบหน้า เชื่อว่าหลายคนคงยอมเสียเงินเข้าคลินิก เพื่อแลกกับริ้วรอยที่ลดลงในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถลดริ้วรอยบนใบหน้า ด้วยตัวเองและเห็นผลได้ในระยะยาว เพราะเข้าใจถึงต้นเหตุของปัญหาและวิธีแก้อย่างแท้จริง

ในขณะที่เวลาเดินหน้าไปเรื่อยๆ ในทุกๆ วินาที ผิวของเราจะถูกทำร้ายถึง 23 ล้านครั้ง!

เพราะไลฟ์สไตล์ กิจกรรมที่ทำระหว่างวัน และความรู้สึกต่างๆ ที่เราได้แสดงออก ทำให้ในทุกๆ วินาทีร่างกายจะถูกกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระ และทำให้ผิวคนเราถูกทำลายได้อยู่ตลอดเวลาจนก่อให้เกิดเป็นปัญหาความร่วงโรยแห่งวัย ซึ่งสัญญาณความร่วงโรยแห่งวัยที่แสดงออกได้ชัดที่สุดคือริ้วรอยบนใบหน้า โดยสาเหตุของริ้วรอยเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ทั้งผิวขาดความชุ่มชื้น ถูกแสงแดดและมลพิษทางอากาศทำร้าย พฤติกรรมการรับประทานอาหารที่มีรสหวาน มัน เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้คืออายุที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี เป็นต้น

ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยกระตุ้นที่ทำให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอย ความหย่อนคล้อย และทำให้ดูแก่ก่อนวัย เป็นปัญหาที่ทำให้หนักใจทุกครั้งที่นั่งส่องกระจก มาจัดการดูแลผิว ลดริ้วรอยบนใบหน้าด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ที่จะช่วยทำให้หน้าเด็กลง ดูอ่อนกว่าวัย จนคนรอบข้างเข้าใจผิดเพราะดูเด็กกว่าอายุจริงกัน

บอกลาริ้วรอย ด้วย 5 วิธี ลดริ้วรอยบนใบหน้า

บอกลาริ้วรอย ด้วย 5 วิธี ลดริ้วรอยบนใบหน้า

อยู่กับจอให้น้อยลง

รังสียูวีในแสงแดดเป็นตัวการที่ทำลายคอลลาเจน ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยและความหย่อนคล้อยได้ร้ายกาจที่สุด แต่ในปัจจุบันไม่ได้มีเพียงแค่รังสีจากแสงแดดเท่านั้น ยังมีแสงสีฟ้า (Blue Light) ศัตรูความงามแห่งโลกดิจิตอลเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย ซึ่งสามารถพบได้รอบตัวของเราจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดต่างๆ ที่เราคุ้นเคยและใช้อยู่เป็นประจำ ทั้งจากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งแสงไฟจากหลอดนีออน ก็ยังมีรังสีแสงสีฟ้าปะปนอยู่ด้วย ซึ่งนอกจากสามารถทำร้ายผิวได้ลึกยิ่งกว่ารังสียูวีในแสงแดดแล้ว ยังรบกวนการทำงานของนาฬิกาชีวิตผิว (Derma Clock) ทำให้การปกป้องผิวระหว่างวันและการฟื้นฟูผิวในระหว่างคืนด้อยประสิทธิภาพลง ทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัย การทาครีมกันแดดที่สามารถป้องกันผิวจากแสงสีฟ้าและรังสียูวีเป็นประจำทุกวัน จะช่วยชะลอความแก่และลดริ้วรอยบนใบหน้าไม่ให้ถามหาก่อนวัยได้

ความชุ่มชื่น อย่าให้ขาด

ความชุ่มชื่น เป็นพื้นฐานสำคัญของผิวสุขภาพดีที่ควรดูแลให้เหมาะสมอยู่เสมอ เพราะผิวที่ขาดความชุ่มชื่นจะทำให้เกราะปกป้องผิวอ่อนแอ และก่อให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งหากภายในผิวไม่มีชั้นความชุ่มชื้น ผิวหน้าจะสูญเสียวอลุ่มในชั้นผิวไปจนเกิดช่องว่างภายใน ทำให้ผิวยุบตัวลงเกิดเป็นริ้วรอยได้ การดื่มน้ำให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ร่วมกับการทาครีม เซรั่มและมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อเติมและรักษาความชุ่มชื่นให้ผิวอยู่เสมอ เป็นอีกวิธีที่สามารถทำได้ไม่ยาก แต่สามารถช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าเนื่องจากการขาดความชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดี

เติมอาหารที่มีประโยชน์เสมอ

การจัดสรรหรือเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบถ้วนทุกหมู่โภชนาการที่ร่างกายต้องการเป็นประจำ นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดีแล้ว ยังช่วยเสริมให้เซลล์ผิวแข็งแรงและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจนหรืออีลาสติน โครงสร้างผิวที่สัมพันธ์กับการเกิดริ้วรอยก็แข็งแรงและพร้อมฟื้นฟูตัวเองได้อยู่เสมอ โดยเฉพาะวิตามินชนิดต่างๆ ที่ให้ฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ สารสำคัญที่คอยช่วยดูแลคอลลาเจนและอีลาสตินในการลดริ้วรอยบนใบหน้าได้ดี เช่น ผลไม้ในตระกูลเบอร์รี ฝรั่ง มะขามป้อม อโวคาโด ส้ม ผักคะน้า หรือกะหล่ำปลี เป็นต้น

ครีมกลางคืน หัวใจหลักของการฟื้นฟู

การโฆษณาสินค้าและบริการเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อ-ขายของออนไลน์ตามช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บไซต์ตัวเอง โซเชียลมีเดียอย่าง Facebook Instragram Youtube Line ฯลฯ หรือ Marketplace ต่างๆ

นอกจากจะต้องเลือกช่องทางให้เหมาะสมกับสินค้าและบริการของเราเองแล้ว การมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจ มีประโยชน์และช่วยตอบโจทย์แก้ไขปัญหาให้กับกลุ่มเป้าหมายตามที่วางไว้ โดยเฉพาะคอนเทนต์ที่แฝงการให้ความรู้ เทคนิคการใช้งาน หรือวิธีการใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้า จะทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ ได้รับประโยชน์มากขึ้น และเกิดความสนใจที่จะติดตามอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้าและสร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้มากขึ้น นอกจากนี้การตอบโต้ที่รวดเร็วในช่องทางออนไลน์ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้เร็วและง่ายมากขึ้นอีกด้วย

ลดเครียด หน้านิ่ว คิ้วเป็นโบว์

การจัดสรรหรือเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบถ้วนทุกหมู่โภชนาการที่ร่างกายต้องการเป็นประจำ นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดีแล้ว ยังช่วยเสริมให้เซลล์ผิวแข็งแรงและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจนหรืออีลาสติน โครงสร้างผิวที่สัมพันธ์กับการเกิดริ้วรอยก็แข็งแรงและพร้อมฟื้นฟูตัวเองได้อยู่เริ้วรอยและความเครียด ความสัมพันธ์ที่เป็นศัตรูตัวร้ายของความอ่อนเยาว์ ทำให้หน้าดูแก่ก่อนวัยไม่แพ้การถูกทำร้ายจากรังสียูวีในแสงแดด หากไม่เชื่อก็ลองหันซ้ายขวาสำรวจคนรอบตัวดูสิว่าคนที่พกความเครียดไว้ตลอดเวลามักหน้าแก่ หรือมีริ้วรอยก่อนวัยกันแทบทุกคน เพราะเมื่อเกิดความเครียดหลายคนมักจะเผลอทำหน้านิ่ว คิ้วขมวดจนเหมือนผูกโบว์เอาไว้บนหน้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการขยับตัวของกล้ามเนื้อใบหน้าซ้ำๆ บ่อยๆ นั้นกดทับคอลลาเจนและอีลาสตินให้ยุบตัวลงไป เช่น ขมวดคิ้วนานๆ จนทำให้เกิดรอยย่นที่หน้าผาก ระหว่างคิ้ว หรือแม้กระทั่งท่านอนตะแคงที่ทำให้หน้าถูกกดทับนานๆ ก็สามารถทำให้เกิดริ้วรอยรอบตาและร่องแก้มได้ ดังนั้นถ้าไม่อยากแก่ก่อนวัย ริ้วรอยถามหาเร็วอย่าลืมหาเวลาว่างพักผ่อนให้ตัวเองได้ผ่อนคลายจากความเครียด รวมไปถึงการปรับท่านอนให้นอนหงายเป็นนิสัย ก็จะช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวหน้าได้สมอ โดยเฉพาะวิตามินชนิดต่างๆ ที่ให้ฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ สารสำคัญที่คอยช่วยดูแลคอลลาเจนและอีลาสตินในการลดริ้วรอยบนใบหน้าได้ดี เช่น ผลไม้ในตระกูลเบอร์รี ฝรั่ง มะขามป้อม อโวคาโด ส้ม ผักคะน้า หรือกะหล่ำปลี เป็นต้น

และนี่คือสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าร่วงโรย ดูแก่ก่อนวัย และวิธีลดริ้วรอยบนใบหน้าที่ไม่ว่าใครก็สามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองได้ เพียงเท่านี้ปัญหาหน้าแก่ ริ้วรอยบุกหน้าก่อนวัยก็จะดีขึ้น เผยผิวอ่อนเยาว์ เปล่งประกายสดใสได้ยาวนานยิ่งขึ้น