24 ตุลาคม 2564

รู้ไหมจ้องจอทั้งวัน ก็ทำให้ผิวหมองคล้ำได้!

ผิวหมองคล้ำ ผิวหมองคล้ำ

ว่ากันว่าแสงแดดเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้เกิดผิวหมองคล้ำ แต่สำหรับยุคนี้ภัยเงียบที่แอบแฝงมากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ เรียกว่าเป็นมลพิษรูปแบบใหม่ ที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด นั่นคือ “แสงสีฟ้า” ที่ไม่ได้มีความร้ายกาจทำร้ายเพียงแค่สายตาเท่านั้น แต่ยังสามารถทำร้ายผิวหน้าจนหมองคล้ำได้ง่ายๆ แม้ว่าเราจะไม่ได้ออกไปเผชิญหน้า กับแสงแดดเลย

แสงสีฟ้า มลพิษทำร้ายผิวแห่งยุคดิจิตอล

แสงสีฟ้า หรือ Blue Light เป็นรังสีในรูปแบบแสงชนิดหนึ่งที่มีอยู่รอบตัวเรา เกิดได้จากทั้งแสงอาทิตย์ จอมือถือ แท็บแล็ต คอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่หลอดไฟที่ให้ความสว่างตามบ้าน ซึ่งแสงที่ว่านี้มีช่วงความยาวคลื่นที่มีพลังงานมากที่สุด เมื่อเทียบกับรังสียูวีเอและยูวีบี พูดง่ายๆ แบบให้เห็นภาพคือ อนุภาคการทะลุทะลวงของมันเมื่อตกกระทบบนผิว สามารถทำร้ายได้ลึกถึงชั้นโครงสร้างผิว หรือผิวชั้นใน กระตุ้นให้คอลลาเจน อีลาสติน เมลาโทนิน เซลล์ผิวและนาฬิกาชีวิตผิวทำงานผิดปกติ

ผิวหมองคล้ำ_แสงสีฟ้า

จากผลสำรวจของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่ได้ศึกษาเกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ตของคนเราในแต่ละวัน ก็พบว่าเราใช้ชีวิตกับการจ้องมองจอเฉลี่ย 7.2 ชั่วโมงต่อวัน ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บแล็ต หรือคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการทำงาน เรียกว่าปล่อยให้ผิวโดนทำร้ายแบบไม่รู้ตัวนานถึง 7 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนกำลังเผชิญกับการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โควิด-19 (Covid-19) ที่ทำให้เราต้องร่วมใจกันอยู่บ้านช่วยชาติ #Stayhome หรือต้อง Work from Home จึงทำให้หลายคนต้องใช้เวลาอยู่กับจอคอมพิวเตอร์กันมากขึ้น จนทำให้ผิวหน้าเกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ มีริ้วรอยและอ่อนแอลงจากการโดนแสงสีฟ้าทำร้ายโดยไม่รู้ตัว

ในเมื่อเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับศัตรูของผิวที่รายล้อมตัวได้ ก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือจากการถูกทำร้ายนี้ด้วย 4 วิธีการดูแลและปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า ดังนี้

4 วิธีรับมือกับ ปัญหาผิวหมองคล้ำ ที่โดนทำร้ายจากแสงสีฟ้า

คำแนะนำเบื้องต้นในการรับมือกับปัญหาผิวหมองคล้ำจากการจ้องจอ คือการปรับพฤติกรรมการติดจอให้ลดน้อยลงเท่าที่จะทำได้ ซึ่งหากระหว่างวันจำเป็นที่จะต้องใช้จอตลอดเวลา ก็ให้ปรับลดเวลาในช่วงเวลากลางคืนแทน รวมไปถึงการปรับแสงความสว่างให้พอดีสายตา ไม่ให้แสงจ้าจนเกินไป และติดฟิล์มหรือตัวกรองแสงที่ช่วยกรองแสงสีฟ้าได้ เพื่อให้ผิว ถูกรบกวนน้อยลง

ผิวหมองคล้ำ_แสงสีฟ้ามือถือ

ปรับพฤติกรรม

คำแนะนำเบื้องต้นในการรับมือกับปัญหาผิวหมองคล้ำจากการจ้องจอ คือการปรับพฤติกรรมการติดจอให้ลดน้อยลงเท่าที่จะทำได้ ซึ่งหากระหว่างวันจำเป็นที่จะต้องใช้จอตลอดเวลา ก็ให้ปรับลดเวลาในช่วงเวลากลางคืนแทน รวมไปถึงการปรับแสงความสว่างให้พอดีสายตา ไม่ให้แสงจ้าจนเกินไป และติดฟิล์มหรือตัวกรองแสงที่ช่วยกรองแสงสีฟ้าได้ เพื่อให้ผิวถูกรบกวนน้อยลง

ใช้กันแดดเป็นประจำ

เพราะมาตรการ Work from Home (WFH) ทำให้เราไม่ต้องออกไปเจอกับแดด ทำให้หลายคนนำมาเป็นหนึ่งในเหตุผลและเลือกที่จะไม่ทาครีมกันแดด แต่อย่าลืมว่าแสงสีฟ้าส่วนใหญ่ที่ผิวได้พบเจอมาจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งทำให้ผิวหมองคล้ำได้มากกว่ารังสียูวีเอและยูวีบีเสียอีก เพื่อเป็นการป้องกันผิวหน้าไม่ให้เกิดปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ อย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงสีฟ้าเป็นประจำทุกวัน

ผิวหมองคล้ำ_ครีมกันแดด
ผิวหมองคล้ำ_เซรั่มบำรุงผิวหน้า

เซรั่มบำรุงผิวหน้า

เสริมการบำรุงและฟื้นฟูผิวหน้าที่ถูกทำร้ายจากทั้งแสงแดดและแสงจากจอทั้งวัน ด้วยการใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้นที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น คืนความขาวกระจ่างใส ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระคอยช่วยปลอบประโลมผิว พร้อมฟื้นฟูเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปลี่ยนผิวหมองคล้ำ อ่อนล้าจากการถูกทำร้ายให้กลับมาขาวกระจ่างใส แข็งแรงได้ดังเดิม

ผิวหมองคล้ำ_อาหารเสริม

เสริมอาหารฟื้นฟูผิว

นอกจากปกป้องผิวด้วยกันแดดและฟื้นฟูผิวด้วยเซรั่มบำรุงผิวจากภายนอกแล้ว การทานอาหารที่ดีก็สามารถเสริมให้ร่างกายฟื้นฟูผิวจากภายในได้เช่นกัน การทานผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงจะช่วยให้คอลลาเจนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งกลูต้าไธโอนซึ่งอุดมด้วยสารอาหารที่ให้ค่าการต้านอนุมูลอิสระสูง จะช่วยขับพิษ ปกป้องเซลล์ภายในและคอยช่วยดูแลเมลาโทนินในผิว ช่วยปรับผิวหมองคล้ำให้กลับมาขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

ผิวหมองคล้ำ_กลูต้าไธโอน

เปลี่ยนผิวหมองคล้ำให้ขาวกระจ่างใสได้ทั้งตัวด้วย GLUTA ORANGE In&Out

ดูแลผิวหน้าและผิวกายได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งภายในและภายนอกกับ UV Expert เซรั่มกันแดดเนื้อน้ำนม ปกป้องผิวหน้าและผิวกายจากรังสียูวีเอ ยูวีบี และแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยคุณค่าจากสารสกัดส้มสีแดง กลูตาไธโอนและพืชพรรณจากธรรมชาติ ควบคู่กับ Gluta Orange Beauty Supplement ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผิว กลูตา-ออเร้นจ์ ผงชงพร้อมดื่มที่เต็มไปด้วยแอล-กลูตาไธโอน ที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และสารสกัดจากส้มสีแดงประเทศอิตาลี ดูแลผิวทั้งภายในและภายนอก ปกป้องและฟื้นฟูได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ