19 มีนาคม 2567

ผิวสวยหุ่นเป๊ะ

กระแส Eat Clean กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆหนุ่มๆที่ดูแลสุขภาพ เพราะอาหารเหล่านี้จะผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุด เรียกว่าเน้นธรรมชาติแต่ได้สารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ วันนี้เลยขอมาแชร์สูตรอาหารคลีน ทำง่ายๆ กินง่ายๆ สุขภาพดีได้ง่ายๆ แถมยังสวยได้ง่ายๆ อีกด้วย

สำหรับพระเอกของเราในวันนี้คือ เมนูคลีนๆ เพื่อสุขภาพทั้งคลีนมากไปจนถึงคลีนน้อย ส่วนนางเอกขอยกให้กับ Aviance Collagen Matrix (อาวียองซ์ คอลลาเจน แมทริกซ์) ที่จะมาช่วยเพิ่มเติมความอ่อนเยาว์ให้กับผิว เรียกได้ว่ากินเพียงหนึ่งมื้อก็ดีคูณสองกันเลย ซึ่งสาเหตุหลักๆที่เลือกคอลลาเจนของ Aviance ก็คือ ข้อแรก “ไม่มีแป้ง” ทำให้ละลายได้ง่ายกับอาหารทุกชนิด ไม่จับตัวเป็นก้อน ข้อที่สอง “ไม่มีน้ำตาล” เพราะฉะนั้นเวลาผสมไม่ต้องกลัวว่ารสชาติอาหารจะเปลี่ยน และข้อสุดท้าย “ไม่มีกลิ่นคาว” สามารถผสมได้ทั้งอาหารหวาน อาหารคาว

 

เมนู 1: โยเกิร์ตท้อปปิ้งในขวดโหล
อาหารเช้าในขวดโหลเก๋ๆของหนุ่มสาวชิคๆ ที่ทำง่ายแสนง่ายแถมเรียกความเฟรชได้ดีสุดๆ กับผลไม้รสเปรี้ยวหวานและโยเกิร์ตรสนุ่มๆ แบบนี้ทำไปฝากใคร ก็ถูกใจกันทุกคน

 

ส่วนผสมความอร่อย : โยเกิร์ตรสธรรมชาติ, สตรอเบอรี่, กีวี่, อัลมอนด์, ธัญพืชโฮลเกรน, อาวียองซ์ คอลลาเจน แมทริกซ์

ผสมโยเกิร์ตกับผงคอลลาเจนเข้าด้วยกัน ในอัตราส่วนโยเกิร์ต 1 ถ้วย ต่อ คอลลาเจนผง 1 ช้อนชา ใส่โยเกิร์ตลงไปในขวดโหลที่เตรียมไว้ สลับชั้นกับธัญพืชโฮลเกรนและอัลมอนด์ ประมาณ 2 – 3 ชั้น โรยหน้าด้วยสตรอเบอรี่และกีวี่หั่น

 

เมนู 2: ไข่กระทะเริงระบำ
ใครที่เน้นโปรตีนเป็นหลักต้องไม่พลาด “ไข่กระทะเริงระบำ” อาหารเช้าโปรตีนเน้นๆ เสริมด้วยวิตามินจากผักลวกหรือผักสดตามใจชอบ อิ่มท้องไปนานหลายชั่วโมงเลยล่ะ

 

ส่วนผสมความอร่อย : ไข่ไก่, เนื้ออกไก่, กุ้ง, แครอท, บล็อกโคลี่, พริกไทย, ซีอิ๊ว Low Sodium, อาวียองซ์ คอลลาเจน แมทริกซ์

ต้มอกไก่ กุ้ง และลวกผักให้สุก พักไว้
ตอกไข่ไก่ 3 ฟอง (ใช้ไข่แดงแค่ฟองเดียว) ลงในถ้วย เทลงกระทะ ตั้งไฟอ่อน พอไข่เริ่มสุกให้เรียงอกไก่ กุ้งและผักที่เตรียมไว้ โรยพริกไทยและคอลลาเจนผง เติมซีอิ๊วเล็กน้อย พร้อมเสิร์ฟ

 

เมนู 3: ข้าวกล้องต้มแซลมอนรมควัน
สาวกแซลมอนจะต้องหลงรักเมนูนี้แน่นอน เพราะ “ข้าวกล้องต้มแซลมอนรมควัน” เสิร์ฟข้ามกล้องต้มมาคู่กับแซลมอนรมควันชิ้นใหญ่ แถมได้กินคู่กับธัญพืชอบหอมๆ แบบนี้เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมเลย

 

ส่วนผสมความอร่อย : ข้าวกล้อง, แซลมอน, พริกขึ้นหนู, งาดำ-งาขาว, อัลมอนด์, อาวียองซ์ คอลลาเจน แมทริกซ์

ต้มข้าวกล้อง ใส่เกลือป่นเล็กน้อย ให้สุกหรือนิ่มตามระดับที่ต้องการ จากนั้นตักใส่ชาม ผสมคอลลาเจนผง 1 ช้อนชา ใส่แซลมอน งาดำ งาขาว และอัลมอนด์สไลด์ โรยพริกซอยเล็กน้อย

 

เมนู 4: ไก่ม้วนสไตล์ญี่ปุ่น
เมนูนี้คล้ายซูชิอกไก่ข้าวกล้องอินเจแปน เปลี่ยนกันที่ใช้แตงกวาแทนสาหร่าย ไส้เนื้อไก่สับเข้ากันได้ดีกับผลไม้ฤทธิ์เย็นอย่างแตงกวา เรียกความสดชื่นได้ดีทีเดียว

 

ส่วนผสมความอร่อย : เนื้ออกไก่, พริกไทย, เกลือป่น, แตงกวาญี่ปุ่น, อาวียองซ์ คอลลาเจน แมทริกซ์

ไส้ไก่สับ นำเนื้อไก่มาสับให้ละเอียด ผสมพริกไทย เกลือป่น และคอลลาเจนผง นำไปกริลในกระทะเทฟล่อน ที่ใส่น้ำมันมะกอกเล็กน้อย
ใช้มีดหั่นผลไม้ปอกแตงกวาญี่ปุ่นเป็นเส้นแบนๆยาวๆ นำไก่ที่ผัดมาวางบนแตงกวา ม้วนและใช้ไม้จิ้มฟันเสียบไว้กันหลุดออกจากกัน

 

เมนูอาหารคลีนนี้เมื่อนำมาผสมกับ อาวียองซ์ คอลลาเจน แมทริกซ์ คอลลาเจนผงที่สกัดจากปลา ขอบอกเลยว่าอาหารที่ได้ทำออกมานอกจากจะอร่อยแล้ว รสชาติก็ยังไม่เปลี่ยน ไม่รู้เลยนะเนี่ยว่าเพิ่มคอลลาเจนลงไปด้วย แถมละลายเข้ากับอาหารต่างๆ ได้ง่าย แต่ของแบบนี้ต้องพิสูจน์กันเองจะดีกว่า ว่าแล้ว…ก็เข้าครัวแล้วเริ่มลงมือทำกันได้เลย!

 

คอลลาเจน แมทริกซ์ (Collagen Matrix) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อาวียองซ์

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร คอลลาเจน (Collagen) 100% จากฝรั่งเศสและญี่ปุ่น

 

คอลลาเจน แมทริกซ์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม คอลลาเจน 100% มีส่วนประกอบของไฮโดรไลซ์ คอลลาเจนจากฝรั่งเศส และไฮโดรไลซ์ คอลลาเจนไดเปปไทด์จากญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผิว ที่ช่วยเสริมโปรตีนจากคอลลาเจนให้กับร่างกาย ดูแลให้สุขภาพดี แข็งแรงขึ้นและผิวดีขึ้นได้