24 ตุลาคม 2564

หางานออนไลน์ เทรนด์หางานยุคใหม่ ที่เพิ่มโอกาสและรายได้ให้ตัวเอง

หางานออนไลน์_ยูไลฟ์ หางานออนไลน์_ยูไลฟ์

เพราะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปัจจุบัน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่กับวิถีชีวิตของทุกคน โดยเฉพาะการทำงานที่ต้องปรับตัวให้พร้อมมากขึ้นเพื่อความอยู่รอด และทันกับโลกที่กำลังเปลี่ยนไป หลายคนจึงเริ่มมองหางานออนไลน์ งานที่ทำจากที่บ้านได้ หรืออาชีพเสริมที่ช่วยเพิ่มรายได้จากงานประจำให้กับตัวเอง ทำให้การหางานผ่านช่องทางออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัญหาเศรษฐกิจถดถอยในปัจจุบันทำให้หลายบริษัทจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานลง หรือแม้กระทั่งรายได้ถูกปรับให้ลดลงเพื่อความอยู่รอดกันในระยะยาว ทำให้หลายคนต้องเริ่มมองหางานใหม่ หรือหาอาชีพเสริมที่สามารถเพิ่มรายได้จากงานประจำให้กับตัวเองมากขึ้น ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจจะยังคงชะลอตัวและไม่สามารถฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่ แต่ในธุรกิจและงานกลุ่มดิจิตอล หรือช่องทางออนไลน์กลับเติบโตพุ่งสูงขึ้นและแข็งแรงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

อ้างอิงข้อมูลจากงานวิจัยของเว็บไซต์การค้นหาอันต้นๆ ของโลกอย่าง Google ที่ทำร่วมกับ Temasek และ Bain & Company คาดการณ์ไว้ว่าในอีก 6 ปี ข้างหน้า เศรษฐกิจดิจิตอลของไทยจะขยายตัวถึง 24% ต่อปี อีกทั้งยังสอดคล้องกับข้อมูลสถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตจาก WeAreSoCial และ Hootsuite ที่พบว่าคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 9.01 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งสูงเป็นอันดับ 4 ของโลก จากพฤติกรรมเหล่านี้ทำให้การหางานออนไลน์ งานที่ทำจากที่บ้านได้ หรืออาชีพเสริมสร้างรายได้ อยู่ที่ไหนก็สามารถทำได้ กลายเป็นช่องทางและโอกาสใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

หางานออนไลน์ งานยุคใหม่ที่เพิ่มโอกาสและรายได้มาแรงแห่งยุค

จากการวิเคราะห์ของ EIC ที่อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ fastwork.co พบว่ามีคนสมัครและลงทะเบียนหางานออนไลน์สูงขึ้นถึง 2.3 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากพฤติกรรมใหม่ที่เกิดขึ้นหลังโควิด-19 นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตที่ถูกพัฒนาให้ใช้ง่ายมากขึ้น ไม่ซับซ้อน เหมาะกับทุกวัย แม้แต่ชาวเบบี้บูมเมอร์ก็สามารถเรียนรู้และใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ได้ง่าย จึงทำให้เทคโนโลยีกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน สามารถเชื่อมต่อผู้คนให้เข้าถึงโลกออนไลน์ และสร้างอาชีพผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายมากขึ้นเรื่อยๆ

เพราะตอบโจทย์การใช้ชีวิต เพิ่มรายได้และโอกาสในชีวิต การหางานออนไลน์จึงได้รับความสนใจอย่างแพร่หลายมากขึ้นจนกลายเป็นเทรนด์หางานยุคใหม่ และนี่คือข้อดีที่จะได้จกการทำงานออนไลน์

หางานออนไลน์_อาชีพเสริม

เรียนรู้ได้ง่าย ไม่ซับซ้อน อยู่ที่ไหนก็สามารถหาความรู้และสร้างรายได้

หางานออนไลน์_อาชีพเสริม

ไม่มีกรอบเรื่องเวลามาปิดกั้น ทำให้มีอิสระด้านเวลาเพิ่มมากขึ้น

หางานออนไลน์_ธุรกิจออนไลน์_Unilever Life

การสื่อสารที่สามารถตอบโต้ ได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลา

หางานออนไลน์_ธุรกิจออนไลน์_Unilever Life

ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ได้มากขึ้น จึงทำให้มีเงินเหลือเก็บมากขึ้น

จากข้อดีเหล่านี้ เราเชื่อว่าหลายคนคงเริ่มสนใจและเริ่มมองหางานออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสและรายได้ให้ตัวเองกันบ้างแล้ว ยูไลฟ์ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการก้าวข้ามอุปสรรค ผลักดันโอกาสการเติบโตของคุณภาพชีวิตและรายได้ให้กับผู้ที่กำลังมองหางานออนไลน์ ด้วยแพลตฟอร์มธุรกิจออนไลน์สำเร็จรูปที่ทันสมัย ไม่มีข้อจำกัดเรื่องอายุ เพศและการศึกษา เริ่มต้นได้ง่ายๆ ทันทีเพียงสมัครและ Shop and Share โดยไม่ต้องกังวลความเสี่ยงเรื่องการลงทุน ซึ่งสามารถทำได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ร่วมกัน พร้อมทีม The Supporter ที่คอยช่วยซัพพอร์ตทุกปัญหา พร้อมเทคนิค กลยุทธการตลาดและการบริหารต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถก้าวข้ามอุปสรรคและปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เปิดโอกาสให้คุณได้เป็นพาร์ตเนอร์ร่วมกับบริษัทระดับโลก มีงาน มีรายได้ที่มั่นคง เริ่มต้นและศึกษาข้อมูลธุรกิจเพิ่มเติมได้ที่นี่ ยูไลฟ์

เพราะการหางานในปัจจุบันอาจไม่ได้จำกัดอยู่ในรูปแบบการนั่งทำงานในออฟฟิศแบบเดิมๆ อีกต่อไป การหางานออนไลน์จะค่อยๆ ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่และคนที่พร้อมสร้างอนาคตให้มั่นคง อย่ารอช้าที่จะเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อโอกาสดีๆ ที่คุณจะได้รับก่อนใคร