8 กรกฎาคม 2564

เคล็บลับวิธีออกกำลังกายให้อึดขึ้น ฟิตหุ่นได้มากกว่าใคร

ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมกีฬาใดๆ ใช้แรงมากน้อยแค่ไหน ล้วนมีปลายทางเดียวกันคือสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครต่อใครจะลุกขึ้นมาวิ่งมาราธอน

 


ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมกีฬาใดๆ ใช้แรงมากน้อยแค่ไหน ล้วนมีปลายทางเดียวกันคือสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครต่อใครจะลุกขึ้นมาวิ่งมาราธอน ปั่นจักรยาน เล่นโยคะ ว่ายน้ำ ลงแข่งขันไตรกีฬา เกิดเป็นไลฟ์สไตล์เทรนด์ใหม่ที่คิดถึงร่างกาย และหัวใจเป็นสำคัญ เพียงเริ่มจากการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ลดละเลิกพฤติกรรมบั่นทอนสุขภาพ และออกกำลังกายอย่างเหมาะสมและสม่ำเสมอ

ปรัชญาของนักออกกำลังกายสายฟิต บอกเราว่า วิธีการที่จะเพิ่มความฟิตอย่างมีประสิทธิภาพนั้นง่ายมาก เพียงคำนึงถึง 5 องค์ประกอบความฟิต ได้แก่ ความฟิตที่ปอดและ กล้ามเนื้อที่แข็งแรง กล้ามเนื้อที่ทนทาน สัดส่วนที่สมส่วนของกล้ามเนื้อ กระดูกและไขมัน และสุดท้าย ความยืดหยุ่นของร่างกาย กล้ามเนื้อและเส้นเอ็น เพื่อการเคลื่อนไหวที่สมบูรณ์แบบ

แต่เมื่อ work-life balance ไม่อาจช่วยให้เราทำกิจกรรมเสียเหงื่อได้สม่ำเสมออย่างที่ใจปรารถนา จนบางครั้งความฟิตก็ลดน้อยถอยลงไปบ้าง เราจึงต้องมีตัวช่วย ที่ทำให้เราไม่ต้องใช้เวลาสตาร์ทความฟิต และปรับร่างกายให้ฟื้นตัวหลังจากการออกกำลังกายแบบทุกที อย่างการเพิ่มค่า Vo2 Max

 

Vo2 Max สำคัญยังไง

Vo2 Max หรือค่า Maximal Oxygen Consumption ซึ่งเป็นการทดสอบสมรรถภาพ ทางร่างกายแบบหนึ่ง ที่ใช้กันมากในทางการแพทย์ระดับโลกและเวชศาสตร์การกีฬา โดยวัดปริมาณออกซิเจนที่ร่างกายใช้ในแต่ละนาทีต่อน้ำหนักตัวเมื่อออกกำลังกาย จากผลการทดสอบพบว่า ผู้ที่ร่างกายมีความฟิต จะมีค่า Vo2 Max สูงกว่าคนทั่วไป นั่นแปลว่าในแต่ละนาทีหัวใจสูบฉีดได้มีประสิทธิภาพกว่า และสามารถนำโลหิตไปสู่ร่างกายได้ในปริมาณที่มากกว่า ร่างกายจึงได้รับออกซิเจนมากกว่า กล้ามเนื้อจึงได้ใช้ออกซิเจนได้เต็มที่

ดังนั้น ค่า Vo2 Max ยิ่งสูง ประสิทธิภาพของร่างกายก็ยิ่งดีขึ้น แข็งแกร่งขึ้น อึดทนขึ้น ออกกำลังกายได้นานขึ้น และปวดเมื่อยเหนื่อยล้าลดลง

 


ทางเลือกใหม่ในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย

1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มค่า Vo2 Max

จากการทดสอบในกลุ่มคนใช้ผลิตภัณฑ์ แคปซูลบำรุงร่างกาย ช่วงอายุ 25-55 ปี จำนวน 78 คน ที่มีประสิทธิภาพการใช้ออกซิเจนต่ำ (ไม่ค่อยอึด) หลังทานแคปซูลบำรุงร่างกาย ติดต่อกัน 1 เดือน ก่อนการออกกำลังประมาณ 30 นาที โดยให้ออกกำลังที่ระดับความหนักเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาการทดสอบ พบว่าร่างกายมีสมรรรถนะดีขึ้น ความอึดทนแกร่งของร่างกายเพิ่มขึ้น ออกกำลังกายได้นานขึ้น ปวดเมื่อยเหนื่อยล้าลดลง เห็นผลชัดเจนใน 2 สัปดาห์ และดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 



 

2. เลือกบำรุงสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบที่สำคัญ

เลือกบำรุงสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนประกอบที่สำคัญ ถั่งเช่า โสมสกัด ของสารอาหารพิคโนจีนอล เป็นสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส และอาร์จีนีน กรดอะมิโน สามารถพบได้ในอาหารทั่วไป ส่วนประกอบทั้งสองตัวเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดแข็งแรง ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ช่วยเผาผลาญไขมัน หลั่งฮอร์โมนชะลอวัย เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน



 
 

เพื่อความฟิตควรใส่ใจ ดูแลตัวเองทุกวัน

เสริม + บำรุงอย่างต่อเนื่อง: เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย ทั้งชายและหญิงด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารออกกำลังกาย

ขนาดรับประทาน: วันละ 1 ซอง ทุกวัน หลังอาหาร มื้อใดก็ได้ (หรือแยกกินเช้า 2 แคปซูล เย็น 2 แคปซูลก็ได้)

Tips: เมื่อบำรุงต่อเนื่องเพิ่มอีก 1 ซองได้ ก่อนออกกำลังกาย 30 นาที หรือเพิ่มเป็นวันละ 2 ซอง เช้าและเย็น ในช่วงที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ สูงสุดในการออกกำลังกาย