19 มีนาคม 2567

เริ่มหา Second Job เคล็ดลับสร้างรายได้ ที่ไม่เคยมีใครบอกต่อ

second job_ยูไลฟ์ second job_ยูไลฟ์

ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ถดถอย จนความมั่นคงในชีวิตเริ่มสั่นคลอน! ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เป็นผลจากวิกฤตการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มต้นจากปัญหาด้านสุขภาพลุกลามเป็นคลื่นใต้น้ำสู่ความมั่นคงทางด้านรายได้ เรียกว่าเป็น Domino effect ที่กระทบบานปลายไปในหลายภาคส่วน การมองหา Second job หรืออาชีพเสริม จึงเป็นช่องทางที่หลายคนให้ความสนใจเพราะสามารถเริ่มต้นทำได้เองทันที!

‘Second job’ คืออะไร ทำไมใครๆ ถึงอยากลองทำ?

รายได้เสริม หรือ Second job คือ อาชีพเสริมสร้างรายได้แหล่งที่สอง นอกเหนือจากงานประจำที่ทำอยู่เดิม โดยเป็นการทำงานเพิ่มเติมจากเวลางานปกติหรือเวลาพักผ่อน แม้จะ ถูกเรียกว่าเป็น Second job แต่กลับเป็นช่องทางพิเศษของแหล่งรายได้เสริมได้เป็นอย่างดี ซึ่งแนวคิดของการหารายได้เสริมนี้ได้เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว จนกระทั่งโลกได้รู้จักกับเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ต่อมาได้สร้างผลกระทบถึงระบบเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ทำให้กระแสการหาอาชีพที่ 2 ถูกจับตามองมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเหล่ามนุษย์เงินเดือน หรือผู้ที่ยังมีภาระค่าใช้จ่าย ได้รับผลกระทบอย่างหลากหลาย เช่น

second job_รายได้เสริม

เคล็ดลับสร้างรายได้เสริม สำหรับคนทุกสไตล์ในยุค New Normal

การทำ Second job นอกจากจะเป็นวิธีช่วยหารายได้เสริมที่เห็นผลชัดเจนแล้ว ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าการใช้เวลาให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มากไปกว่านั้นยังสามารถเพิ่มโอกาสการเป็นเจ้าของธุรกิจ สำหรับผู้ที่ต้องการต่อยอดอาชีพสู่เส้นทางเส้นสายธุรกิจอย่างจริงจัง อยากเริ่มต้นเป็นเจ้าของธุรกิจต้องสำรวจอะไรอีกบ้าง ?

second job_รายได้เสริม

สำรวจความพร้อมตนเอง

การเตรียมความพร้อมเพื่อเปลี่ยนจากอาชีพเสริมสร้างรายได้ ไปสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวอย่างจริงจัง จำเป็นต้องสำรวจความพร้อมตนเองให้ดี รู้จักจุดอ่อนและจุดแข็งของตัวเองให้มาก เพราะเป็นสิ่งที่สามารถนำมาปรับใช้ในการหาโอกาสใหม่ๆ และลดความเสี่ยงตั้งแต่ เริ่มต้นธุรกิจ

second job_รายได้เสริม

ศึกษาเทรนด์ผู้บริโภค

โดยเฉพาะพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคยุค New Normal ที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน หลายคนสนใจดูแลสุขภาพและใส่ใจเรื่องสุขอนามัยมากขึ้น อยู่บ้านนานขึ้น เดินทางน้อยลง พร้อมๆ กับการก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดที่จริงจัง ส่งผลให้พฤติกรรมช้อปปิ้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ดังนั้นการรู้ทันเทรนด์ผู้บริโภค และการฝึกสังเกตสัญญาณทางการตลาดต่างๆ จึงเป็นทั้งการเตรียมความพร้อม และการเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ในการทำธุรกิจ รวมถึงมองเห็นช่องทางการขยายธุรกิจในอนาคตต่อไปได้

second job_รายได้เสริม

กำหนดเป้าหมายให้เหมาะสม

การกำหนดเป้าหมายจะช่วยให้ธุรกิจรู้ทิศทางการดำเนินงานที่ชัดเจนขึ้น สามารถกำหนดรูปแบบ และใช้ระยะเวลาในการดำเนินกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นประโยชน์มากสำหรับเจ้าของธุรกิจเอง ทั้งยังเป็นวิธีช่วยกระจายความเสี่ยง และฝึกการจัดการบริหารที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจอย่างมากในปัจจุบัน

second job_อาชีพเสริมสร้างรายได้_ยูไลฟ์

เปลี่ยนรายได้เสริมเป็นธุรกิจหลัก ทำความรู้จัก ‘ยูไลฟ์’

เมื่อโอกาสต่อยอดเส้นทางการเป็นเจ้าของธุรกิจไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป โดยเฉพาะธุรกิจยุคใหม่ ที่มุ่งเน้นสู่การตลาดด้วยแพลตฟอร์มออนไลน์ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ตรงใจผู้บริโภค

การทำธุรกิจยูไลฟ์ (ULife Business Partner : STP) คือ ทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการทรานฟอร์มชีวิตใหม่ ธุรกิจแพลตฟอร์มออนไลน์ที่พร้อมให้ทุกคนได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ ภายใต้ธุรกิจผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามระดับพรีเมียม ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่เพียงตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่เท่านั้น แต่ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้สูงอายุที่รักสุขภาพซึ่งมีจำนวนมากขึ้นในปัจจุบัน เปิดโอกาสให้คุณสร้าง Second job เริ่มต้นทำเป็นอาชีพเสริม และผู้ที่ต้องการทำธุรกิจออนไลน์ สามารถจัดตารางงานให้เข้ากับชีวิตร่วมไปกับการใช้ชีวิตปกติได้

พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตให้กลายเป็นงานประจำที่มั่นคงในอนาคต ปลดล็อกทุกข้อจำกัดในการทำธุรกิจกับคลังข้อมูลธุรกิจขนาดใหญ่ ร่วมกับแผนการรับรายได้ ไลฟ์แม็กซ์ (Life Max Plan) ที่มีความชัดเจนและไม่มีขีดจำกัด ตั้งแต่กระบวนการศึกษาเรียนรู้ผลิตภัณฑ์ วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย กำหนดกลยุทธ์การตลาด และข้อมูลนโยบายในการดำเนินธุรกิจ พร้อมให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ (Supporter) ครบครันด้วยองค์ประกอบสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างมืออาชีพ

แผนการรับรายได้ ไลฟ์แม็กซ์

ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับธุรกิจ ยูไลฟ์ อาชีพเสริมสร้างรายได้ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมส่งต่อความมั่นคงและความสำเร็จจากรุ่นสู่รุ่น