19 มีนาคม 2567

ผมสวย นุ่มลื่น คุณเองก็ทำได้ ไม่ต้องง้อร้าน

5 วิธี ดูแลเส้นผมให้ผมสวย นุ่มลื่น ที่คุณเองก็ทำได้แบบไม่ต้องง้อร้าน

ผมสวย_แชมพู

เลือกยาสระผมให้เหมาะ

โดยปกติลักษณะเส้นผมของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน บางคนผมหนา บางคนผมบาง บางคนผมแห้งชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก ผ่านการใช้สารเคมีดัดแปลงเส้นผม ทำให้การดูแลความสะอาดเส้นผมแตกต่างกัน เพื่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่ดีตั้งแต่เริ่มต้น ควรเลือกยาสระผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของตัวเอง แต่ไม่ควรสระผมทุกวัน เพราะจะทำให้เกล็ดผมอ่อนแอและชี้ฟูได้ง่าย

แนะนำให้สระผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง ครั้งละ 2 - 3 รอบ โดยอิงตามระดับความยาวของเส้นผม เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่คอยทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างหมดจด

ผมสวย_ครีมนวดผม

ใช้ครีมนวดผมทุกครั้ง

เพื่อผมสวย เงางามเหมือนมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล หลังสระผมให้ใช้ครีมนวดผมเป็นประจำทุกครั้ง เพราะครีมนวดจะเป็นตัวช่วยถนอมเส้นผม คอยดูแลความชุ่มชื้นและเติมความเงางามให้เส้นผม โดยชโลมครีมนวดผมตั้งแต่บริเวณกึ่งกลางของเส้นผมไล่ไปจรดปลายผม

แต่สำหรับคนที่มีปัญหาผมมันง่าย ให้ลดปริมาณการใช้ครีมนวดให้น้อยลงเพื่อลดความมันที่อาจสะสมบนเส้นผม เพียงเท่านี้ไม่ว่าจะผมสั้น ผมยาวก็อวดผมสวยได้อย่างมั่นใจ

ผมสวย_ทรีทเม้นต์ผม

ทรีทเม้นต์สิ่งสำคัญ

ในช่วงที่ผมเปียกเกล็ดผมจะเปิดออกโดยอัตโนมัติ ทำให้เส้นผมรับสารอาหารต่างๆ เพื่อไปฟื้นฟูความเสียหายได้ดีมากขึ้น การหมักผมด้วยทรีทเม้นต์ขณะที่ผมเปียกเป็นประจำ 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้ผมสวยได้อย่างรวดเร็วเหมือนแอบไปซาลอนแพงๆ ได้ เพราะในทรีทเม้นต์มีสารอาหารที่จำเป็นต่อเส้นผม ซึ่งส่วนมากเป็นโปรตีนและเคราตินที่คอยช่วยบำรุง ซ่อมแซมเส้มผมได้ลึกถึงผมชั้นใน ทำให้ผมแข็งแรงและดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

อีกทั้งทรีทเม้นต์ยังสามารถช่วยปกป้องผมจากการถูกทำร้ายในอนาคตได้อีกด้วย

ผมสวย_ลีฟออน

อย่าลืมบำรุงและปกป้องเส้นผม

หลังจากสระผมและบำรุงด้วยครีมนวดผม หรือทำทรีทเม้นต์เรียบร้อยแล้ว จากนั้นซับผมเบาๆ ให้พอหมาดและ บำรุงผม ด้วยการเติมสารอาหารในขณะที่เกล็ดผมยังเปิด เพื่อปกป้องเกล็ดผมก่อนการถูกความร้อนจากไดร์เป่าผมด้วย คอนเซนเทรต ลีฟ-ออน แฮร์ ซัพพลีเมนท์ ลีฟออนสูตรเข้มข้น การันตีรางวัล Best Leave-On Hair Treatment จากนิตยสารแพรว & คลีโอ ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี S.O.S Repair Complex™ ที่อุดมไปด้วยวิตามินและโปรตีนสำหรับเส้นผมถึง 18 ชนิด

ช่วยบำรุงให้ผมนุ่มลื่น แข็งแรง พร้อมการปกป้องเส้นผมจากความร้อนและรังสียูวี ดูแลสีผมให้ดูอิ่มสวย เงางามอยู่เสมอ

ผมสวย_การเลือกหวี

หวีผมให้ถูกต้อง

แม้ว่าช่วงที่ผมเปียกเกล็ดผมจะเปิดทำให้เส้นผมรับการบำรุงได้ดี แต่ก็เป็นช่วงที่เส้นผมอ่อนแอมากที่สุดเช่นกัน การหวีผมขณะผมเปียกจะทำให้รากผมไม่แข็งแรงและทำให้ผมหลุดร่วงได้ง่าย ดังนั้นจึงไม่ควรใช้ความรุนแรงขณะที่ผมเปียก ควรเริ่มจากซับผมพอหมาดด้วยผ้าขนหนูที่มีความนุ่มและดูดซึมน้ำได้ดี แล้วจึงใช้ไดร์เป่าผมไฟฟ้าช่วยอีกแรง ในขณะที่เส้นผมเกือบแห้งสนิทให้ใช้หวีแปรงซี่ห่างที่มีรูระบายอากาศตรงฐานแปรงค่อยๆ หวีผมจากโคนจนถึงปลายผม จะช่วยทำให้ผมแห้งไวขึ้น ไม่ชี้ฟู เรียบสวยเหมือนเพิ่งเดินออกมาจากร้านซาลอน

อีกหนึ่งข้อดีของการใช้หวีซี่ห่างยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด พร้อมนวดกระจายน้ำมันจากหนังศีรษะไปตามเส้นผม ช่วยให้ดูเงางามขึ้นได้ด้วย

เพราะกุญแจของผมสวยเงางามนั้นคือเส้นผมที่มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ ดังนั้น ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมปกป้องผมจากความร้อนและรังสียูวีในแสงแดดด้วยผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผม หรือลีฟออนเป็นประจำ จะช่วยให้ผมไม่ชี้ฟู เงางามเหมือนเดินออกมาจากร้านซาลอนได้ทุกวัน และอย่าลืมดูแลตัวเองด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ ร่วมกับการออกกำลังกายควบคู่กัน เพียงเท่านี้นอกจากจะได้ผมสวยแล้วยังได้สุขภาพดีเป็นของแถมอีกด้วย

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

อาวียองซ์  คอนเซนเทรต ครีม มาส์ค
ราคา VIP Subscription
698 ฿
ราคาทดลองใช้
935 ฿
ราคาปกติ
1,035 ฿
อาวียองซ์ คอนเซนเทรต ลีฟ-ออน แฮร์ ซัพพลีเมนท์
ราคา VIP Subscription
590 ฿
ราคาทดลองใช้
790 ฿
ราคาปกติ
875 ฿
อาวียองซ์ ลีฟ-ออน แฮร์ ซัพพลีเมนท์
ราคา VIP Subscription
374 ฿
ราคาทดลองใช้
500 ฿
ราคาปกติ
555 ฿
อาวียองซ์ มัด ทรีทเมนท์
ราคา VIP Subscription
518 ฿
ราคาทดลองใช้
695 ฿
ราคาปกติ
770 ฿
Subscription VIP : อาวียองซ์ ลีฟ-ออน แฮร์ ซัพพลีเมนท์
ราคา VIP Subscription
261 ฿
ราคาทดลองใช้
ราคาปกติ
Subscription VIP :  อาวียองซ์ มัด ทรีทเมนท์
ราคา VIP Subscription
362 ฿
ราคาทดลองใช้
ราคาปกติ