19 มีนาคม 2567

7 ความเชื่อผิดๆ ในการใช้ครีมกันแดดหน้าและตัว เลิกได้เลิกซะ!

ครีมกันแดดหน้า_Ulife ครีมกันแดดหน้า_Ulife

แม้ว่าประเทศไทยเราจะเพิ่งเข้าหน้าร้อน แต่อากาศร้อนๆ แดดแรงๆ ที่คุ้นเคยก็ไม่ได้หนีหาย หรือลดระดับลงไปเลยในตลอดปี อาวุธสำคัญสำหรับการปกป้องผิวอย่าง ‘ครีมกันแดด’ จึงต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ไม่ให้ขาดเลยเชียว ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ควรทำเป็นประจำ แต่ยังมีหลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทาครีมกันแดดหน้าและตัวอยู่ไม่น้อย ทำให้ใช้แล้วไม่ได้ประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งจะมีอะไรบ้างเรามาดูกัน

7 สิ่งที่คนมักเข้าใจผิด เกี่ยวกับ “ครีมกันแดดหน้าและตัว”

1

ครีมกันแดดหน้า_ครีมกันแดดกลูต้า

Q: ครีมกันแดดหน้าและตัวใช้เฉพาะตอนออกแดด หรือไปเที่ยวพอ ถ้าไม่ออกแดด หรืออยู่บ้านไม่จำเป็นต้องใช้

นับเป็นความเข้าใจผิดที่มีมานานเลยทีเดียว เกี่ยวกับการใช้ครีมกันแดดหน้าและตัว หากไม่ได้ออกแดด หรือออกไปข้างนอกก็ไม่จำเป็นต้องทาป้องกันผิวให้เปลือง แต่รู้หรือไม่ว่ารังสียูวีสามารถเดินทางทะลุเข้ามาในที่ร่ม หรือที่บ้านได้ โดยเฉพาะรังสียูวีเอที่สามารถทะลุผ่านกระจกบ้านตรงเข้าทำร้ายผิวให้แก่ก่อนวัยได้ง่ายๆ เลย นี่ยังไม่รวมกับรังสีอินฟราเรดและบลูไลท์จากหน้าจอมือถือ, แท็บเล็ต, จอคอมพิวเตอร์และหลอดไฟในบ้านอีกด้วยนะ เรียกว่านั่งอยู่เฉยๆ ในร่มที่บ้านผิวก็โดนทำร้ายให้หมองคล้ำและแก่กว่าวัยได้โดยไม่รู้ตัวเลย

เห็นไหมว่าแม้ว่าจะอยู่ในบ้าน หรือในที่ร่ม ผิวก็ยังคงต้องการการปกป้องจากครีมกันแดดหน้าและตัวเช่นกัน เพียงแต่ต้องเลือกสูตรที่บางเบากว่า และเหมาะกับกิจกรรมที่ทำในแต่ละวันนั่นเอง

2

ครีมกันแดดหน้า_ครีมกันแดดกลูต้า

Q: ครีมกันแดดทานิดเดียว ไม่ต้องทาเยอะ ก็กันแดดได้เหมือนกัน

เพราะครีมกันแดดหน้าและตัวทำหน้าที่เสมือนโล่ที่คอยป้องกันผิวไม่ให้โดนทำร้ายจากอันตรายในแสงแดด ดังนั้นหากทาครีมเพียงน้อยนิด อาจทำให้เกราะป้องกันบอบบางและทำงานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นมาปรับเปลี่ยนความคิดและใช้กันแดดในปริมาณที่ถูกต้องกันเถอะ
ซึ่งการใช้กันแดดหน้าในปริมาณที่เหมาะสมคือ 2 มิลลิกรัม ต่อ 1 ตารางเซนติเมตรของผิวหนัง หรือให้บีบเนื้อครีมเป็นเส้นที่นิ้วชี้และนิ้วกลางทาให้ทั่วใบหน้า ก็จะได้ปริมาณที่เหมาะสมในการป้องกันแดดแล้ว แต่ทั้งนี้หากทาแล้วหน้ามัน หน้าเทา ทำให้สิวขึ้น แสดงว่ากันแดดนั้นไม่เหมาะกับผิว แนะนำให้เปลี่ยนและ เลือกกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิว หรือมองหากันแดดในรูปแบบเซรั่มบางเบาแทน

3

ครีมกันแดดหน้า_ครีมกันแดดกลูต้า

Q: คนหน้ามันเป็นสิวง่าย ห้ามทากันแดดหน้า เพราะจะยิ่งทำให้สิวขึ้นเยอะ

สำหรับคนที่หน้าเป็นสิว มีผิวหน้ามันง่าย มักจะมีความกังวลและกลัวการทาครีมกันแดด เพราะเข้าใจว่ายิ่งทากันแดดจะยิ่งทำให้หน้ามัน เกิดการอุดตันและกลายเป็นสิวได้ในที่สุด ซึ่งในความจริงแล้วการทาครีมกันแดดหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวเป็นประจำ จะสามารถช่วยดูแลปัญหาสิว รอยสิว จุดด่างดำ ฝ้าและกระได้อย่างดีเยี่ยม เพราะตัวครีมกันแดดจะทำหน้าที่เป็นโล่กำบังอันตรายจากแสงแดด ที่จะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ นั่นเอง

4

ครีมกันแดดหน้า_ครีมกันแดดกลูต้า

Q: ครีมกันแดด ทาเฉพาะบริเวณผิวที่พ้นเสื้อผ้าพอ

เชื่อได้เลยว่ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ มีพฤติกรรมการทาครีมกันแดดหน้าและตัวเฉพาะบริเวณที่มองเห็นและพ้นออกมาจากเสื้อผ้าเพียงเท่านั้น เพราะคิดว่าเสื้อผ้าจะสามารถป้องกันแดดได้จึงไม่จำเป็นต้องทากันแดด นี่เป็นอีกหนึ่งความเชื่อผิดๆ ที่ควรต้องปรับและเลิกทำเสียตั้งแต่ตอนนี้
จริงอยู่ที่เสื้อผ้าสามารถป้องกันผิวจากแดดได้ แต่ได้เพียงระดับหนึ่งเท่านั้น เพราะรังสีจากแสงแดดบางตัวก็ยังคงมีอานุภาพทะลุทะลวงเสื้อผ้าเข้าไปทำร้ายผิวได้เช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมที่จะทาครีมกันแดดให้ทั่วร่างกาย โดยเฉพาะใบหู หลังคอ ขาและแขนบริเวณด้านหลังที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป

5

ครีมกันแดดหน้า_ครีมกันแดดกลูต้า

Q: ครีมกันแดดทาครั้งเดียวตอนเช้า ก็ปกป้องผิวได้ตลอดวัน

ในความเป็นจริงการทาครีมกันแดดสามารถปกป้องผิวได้ยาวนานถึง 7-8 ชั่วโมง ตามระยะเวลาของค่า SPF ที่เลือกใช้ เพียงแต่ปัจจัยสภาพแวดล้อมที่ต้องเผชิญในแต่ละวัน ฝุ่นควัน เหงื่อไคล หรือแม้แต่ละอองน้ำ สามารถชะล้างครีมกันแดดและทำให้ประสิทธิภาพในการปกป้องผิวลดลง ดังนั้นกันแดดธรรมดาทั่วไปจึงไม่สามารถป้องกันผิวได้ตลอดทั้งวัน
ดังนั้นจึงขอแนะนำว่าควรเติมกันแดดหน้าระหว่างวัน หรือเลือกกันแดดชนิดกันน้ำ เพื่อให้ผิวได้รับการป้องกันได้ยาวนานยิ่งขึ้น

6

ครีมกันแดดหน้า_ครีมกันแดดกลูต้า

Q: เลือกครีมกันแดดที่ SPF และ PA สูงๆ จะได้กันแดดได้นานๆ

ในการเลือกครีมกันแดดหากเลือก SPF และ PA สูงๆ ย่อมได้ประสิทธิภาพในการปกป้องสูงและนานขึ้นจริง แต่การเลือกใช้กันแดดที่มีปริมาณค่าเหล่านี้สูงเกินไป และอยู่แต่ในร่มอาจเกินความจำเป็นและมีแนวโน้มทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองในระยะยาวได้ อีกทั้งการเลือกใช้ครีมกันแดดที่ SPF และ PA สูงอาจไม่สามารถปกป้องผิวได้ตลอดวันอีกด้วย
ดังนั้นหากต้องการการป้องกันที่ยาวนาน แนะนำให้เลือกครีมกันแดดหน้าแบบกันน้ำที่เหมาะกับสภาพผิว เลือก SPF และ PA ที่เหมาะกับกิจกรรมที่ทำในแต่ละวันจะดีที่สุด

7

ครีมกันแดดหน้า_ครีมกันแดดกลูต้า

Q: ทาครีมกันแดดช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำได้

ด้วยคุณสมบัติของครีมกันแดดหน้า คือการปกป้องผิวหน้าไม่ให้ได้รับอันตรายจากแสงแดด ที่จะทำให้ ผิวหน้าเกิดความหมองคล้ำ ผิวคล้ำเสีย เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือความ หย่อนคล้อยก่อนวัย ซึ่งเมื่อใช้ครีมกันแดดต่อเนื่องเป็นประจำอย่างถูกวิธี ควบคู่กับการใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่แก้ไขปัญหาเฉพาะจุดร่วมด้วย ก็จะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นกับผิวหน้าได้อย่างชัดเจนนั่นเอง
ดังนั้นการทาครีมกันแดดจึงไม่ได้ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น หรือลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำได้โดยตรง เพียงแต่เป็นตัวช่วยทางอ้อมที่ทำให้ ครีมบำรุงที่ใช้อยู่ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้เห็นผลลัพธ์ในการบำรุงที่ดีเพิ่มขึ้นนั่นเอง

และนี่คือ 7 สิ่งที่หลายคนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับครีมกันแดดหน้าและตัว รู้แบบนี้แล้วหวังว่าทุกคนจะใช้ครีมกันแดดได้อย่างถูกต้อง เพื่อช่วยปกป้องผิวพรรณและดูแลผิวให้ปลอดภัยจากปัญหาที่มากับแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขอแนะนำเซรั่มกันแดดกลูต้า aviance UV Expert Gluta Orange SPF 50+ PA++++

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและกาย ที่มีส่วนผสมของสารปกป้องแสงแดดขั้นสุดกับ SPF50+ PA++++ และการบำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใสขึ้นจากสารสกัดที่คัดสรรจากแหล่งวัตถุดิบชั้นดี เนื้อเซรั่มน้ำนม กันน้ำ ที่ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ทำให้หน้าวอก หน้าเทา บางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับทุกสภาพผิว ทุกกิจกรรม

ครีมกันแดดหน้า_เซรั่มกันแดด_กลูต้า ออเร้นจ์

สารสกัดจากส้มสีแดง ที่ให้วิตามินซีสูง ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ลดผิวแดงอักเสบ

สารสกัดจากอะโวคาโด ที่สกัดในรูปแบบพิเศษที่ช่วยความคุมความมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กลูตาไธโอนนำเข้าจากญี่ปุ่น ดูแลเพื่อผิวกระจ่างใส

อควา ซีเรีย ซีเรียมออกไซด์ แร่ธาตุจากธรรมชาติชนิดพิเศษ ที่ช่วยในการปกป้องผิวจากยูวีเอ ยูวีบี แสงสีฟ้าได้

สเต็ม เซลล์ จากฝ้ายอาราเบียน ที่ช่วยปกป้องผิวและคอลลาเจนจากอนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสีอินฟราเรด

สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เซรั่มกันแดด อาวียองซ์ ยูวี เอกซ์เพิร์ท กลูตา ออเร้นจ์ พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษ คลิกเลย