5 เมษายน 2566

5 วิธีกินโปรตีนลดน้ำหนัก ลดหุ่นง่ายได้สุขภาพ รสชาติอร่อย

กินโปรตีนลดน้ำหนัก_โปรตีนอร่อย กินโปรตีนลดน้ำหนัก_โปรตีนอร่อย

วงการออกกำลังกาย ดูแลรูปร่าง มักมาคู่กับการกินโปรตีนช่วยลดน้ำหนัก (Protein Diet) เสมอๆ แม้จะเป็นไอเท็มคู่กายสายเฮลตี้ แต่ใช่ว่าทุกคนจะกินโปรตีนแล้วรู้สึกอร่อยได้แบบสบายๆ เพื่อเป็นการลบภาพจำด้านลบของโปรตีน เราขออาสาพาทุกคนไปส่อง 5 วิธีกินโปรตีนลดน้ำหนักให้ได้รสชาติอร่อย พร้อมสูตรกินโปรตีนให้ได้ประโยชน์มากขึ้น!

5 วิธีกินโปรตีนลดน้ำหนัก
ลดหุ่นง่ายได้สุขภาพ รสชาติอร่อย

กินโปรตีนอร่อย ต้องไม่มากไม่น้อยเกินไป

มากไปน้อยไปก็ไม่ดี รับอย่างพอดีจะดีที่สุด การกินโปรตีนลดน้ำหนักไม่ให้สะดุดก็ควรกินในปริมาณที่เหมาะสมเช่นกัน เพราะในภาวะที่ร่างกายมีโปรตีนมากเกินไป อาจทำให้ตับและไตทำงานหนักขึ้นเพื่อระบายโปรตีนส่วนเกินออกจากร่างกาย ซึ่งเสี่ยงให้เกิดภาวะเลือดเป็นกรด กลับกันหากร่างกายขาดโปรตีนจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการเผาผลาญ รวมถึงสมดุลของเหลวภายในเซลล์ ทำให้มีโอกาสบวมน้ำ รู้สึกหิวบ่อยขึ้น อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย ไปจนถึงปัญหาผิวหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้

คำนวณโปรตีนต่อน้ำหนักตัว

คำถามต่อมาคือเราจะรู้ได้ยังไงว่าร่างกายต้องการโปรตีนเท่าไร(ต่อวัน) เพื่อป้องกันภาวะร่างกายมีปริมาณโปรตีนมาก-น้อยตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น คำตอบคือเราสามารถคำนวณปริมาณโปรตีนต่อน้ำหนักตัวที่เหมาะสมได้ด้วยตัวเอง ดังนี้

กินโปรตีนลดน้ำหนัก_โปรตีนอร่อย

คนทั่วไป ควรได้รับโปรตีนที่ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม/วัน

กินโปรตีนลดน้ำหนัก_โปรตีนอร่อย

คนที่ต้องควบคุมปริมาณโปรตีนเป็นพิเศษ เช่น ผู้ป่วยโรคไต ควรได้รับโปรตีนที่ 0.6-0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม/วัน

กินโปรตีนลดน้ำหนัก_โปรตีนอร่อย

คนที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ควรได้รับโปรตีนที่ 2-3 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม/วัน

จับโปรตีนลดน้ำหนักมิกซ์กับเมนูเครื่องดื่ม

ใครที่กังวลว่าการมิกซ์โปรตีนลดน้ำหนักกับเครื่องดื่มอื่นๆ จะทำให้คุณค่าของอาหารเสริมโปรตีนลดน้อยลง ขอให้เลิกกังวลใจ เพราะโปรตีนลดน้ำหนักในปัจจุบันถูกนำไปผสมกับเครื่องดื่มมากมายในชีวิตประจำวัน เช่น น้ำผลไม้ กาแฟ และสมูทตี้ ซึ่งช่วยเสริมรสชาติให้โปรตีนอร่อยและได้ประโยชน์ไปพร้อมกัน

โปรตีนลดน้ำหนักให้กินหลังตื่นนอน

กินโปรตีนลดน้ำหนัก_โปรตีนอร่อย

จับโปรตีนลดน้ำหนักมิกซ์กับเมนูเครื่องดื่ม

แนะนำให้กินโปรตีนก่อนและหลังออกกำลังกาย เพื่อช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ลดอาการบาดเจ็บระหว่างกิจกรรม และกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญทำงานอย่างต่อเนื่อง

กินโปรตีนลดน้ำหนัก_โปรตีนอร่อย

สำหรับสายกินโปรตีนลดน้ำหนัก

แนะนำให้กินโปรตีนตอนเช้าหรือหลังตื่นนอน ซึ่งเป็นช่วงที่ท้องว่างและร่างกายสามารถดูดซึมเอาโปรตีนต่างๆ ไปใช้ประโยชน์ได้ดีมาก แถมยังช่วยลดความอยากอาหารระหว่างวันได้ดีมากด้วย

เลือกโปรตีนที่รสชาติอร่อย

หลายๆ คนที่เพิ่งเริ่มต้นค้นสูตรโปรตีนลดน้ำหนักมักเริ่มจากสูตรออริจินัล ซึ่งปัจจุบันยังมีโปรตีนรสชาติใหม่ๆ ที่ให้ทั้งคุณค่าและความอร่อยไปพร้อมกัน หนึ่งในนั้นคือผลิตภัณฑ์บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส(Protein D Plus+) โปรตีนอร่อย ตัวช่วยลดน้ำหนักกลิ่นอัลมอนด์วอลนัท

พร้อมประโยชน์จากโปรตีนพืช 6 ชนิด (ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา เมล็ดทานตะวัน ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ตและอัลมอนด์) อุดมด้วยวิตามิน D3 เต็ม 100% RDI เกลือแร่รวม 15 ชนิด และกรดอะมิโนจำเป็นต่อร่างกายครบทุกชนิด

ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและคงสภาพมวลกระดูก

ปกป้องความแข็งแรงของกระดูก และเสริมสารอาหารจำเป็นที่มีผลต่อการสร้างโปรตีนชนิดอื่นๆ ในร่างกาย

นอกจากไอเท็มโปรตีนลดน้ำหนักสูตรอร่อย กินง่าย การลดน้ำหนักอย่างมีคุณภาพและปลอดภัย ก็ไม่ใช่แค่ตัวเลขที่ลดฮวบฮาบและหน้าท้องที่แบนราบเพียงอย่างเดียว หากแต่เป็นการเสริมโปรตีนลดน้ำหนักให้เหมาะสม เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ พร้อมทำหน้าที่ปกป้องความแข็งแรงในร่างกาย ซึ่งสำคัญกับคนทุกช่วงวัย เพื่อให้สุขภาพแข็งแรงสมวัยแบบองค์รวมรายละเอียดผลิตภัณฑ์ บียอนด์ โปรตีนดี พลัส คลิก