19 มีนาคม 2567

ทำงานอยู่บ้านก็ต้องสวย เปลี่ยนหน้าโทรมด้วย 5 วิธีบูสต์ผิวสวยฉบับ WFH

ทำงานอยู่บ้านก็ต้องสวย เปลี่ยนหน้าโทรมด้วย 5 วิธีบูสต์ผิวสวยฉบับ WFH

อยู่บ้านก็หน้าโทรมได้ เพราะจากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบทั่วโลกจึงต้องหันมา Work from Home กักตัวทำงานอยู่บ้านเพื่อป้องกันตัวเอง และลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อโรค Stay Home To Stop The Spread เราจึงต้องใช้เวลาอยู่กับบ้านมากกว่าที่เคย และโฟกัสกับงานจนละเลยการดูแลตัวเอง พอหันมาส่องกระจกอีกทีเห็นหน้าโทรมความมั่นใจที่มีก็หาย กลับมาดูแลตัวเอง ใส่ใจผิวหน้าเพื่อเรียกคืนผิวแลดูสวยสุขภาพดีให้กลับมาอีกครั้งด้วย 5 วิธีบูสต์ผิวสวยฉบับ WFH ที่ทำตามได้ง่ายๆ

5 วิธีบูสต์ผิวสวย
เปลี่ยนหน้าโทรมเป็นผิวสวยฉบับ WFH

1.

ความสะอาดต้องยืนหนึ่ง

แม้ว่าอยู่บ้านจะไม่ได้เจอสิ่งสกปรกมากมาย แต่เรื่องของการทำความสะอาดต้องยืนหนึ่งเสมอ การล้างหน้าต้องทำให้ครบ 3 ขั้นตอนพื้นฐาน เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกตกค้างซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าโทรม โดยเริ่มจากใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดความมันออกจากผิวก่อน จากนั้นตามด้วยโฟมล้างหน้าทำความสะอาดผิว และปิดท้ายด้วยโทนเนอร์เพื่อเช็กความสะอาดอีกครั้ง และปรับสมดุลผิวให้พร้อมก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการบำรุง

หน้าโทรม_ล้างหน้า
หน้าโทรม_กันแดดหน้า_อาวียองซ์
2.

ออกแดดหรืออยู่ในร่ม กันแดดก็จำเป็นเสมอ

ถึงไม่ต้องออกไปเจอกับฝุ่นควันและแสงแดด แต่อย่าลืมว่าตลอดเวลาที่นั่งทำงานอยู่หน้าจอ ผิวหน้าก็ยังถูกคุกคามจากแสงสีฟ้า (Blue light) อีกหนึ่งภัยเงียบที่ทำให้หน้าโทรม ผิวหมองคล้ำ ซึ่งวิธีที่ช่วยให้เราสามารถรับมือกับแสงสีฟ้าได้นั่นคือ การทาครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า อาวียองซ์ ยูวี เอกซ์เพิร์ท กลูตา ออเร้นจ์ เซรั่มกันแดดเนื้อน้ำนม คัดสรรสารสกัดอย่างดีจากส้มสีแดง กลูตาไธโอนและพืชพรรณธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ ยูวีบี แสงสีฟ้า อินฟราเรดและมลภาวะอื่นๆ ที่จะเข้ามาทำร้ายผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.

ขั้นตอนบำรุงหน้าต้องไม่ลืม

อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าโทรมให้กลับมาสวยได้คือการบำรุงผิวหน้า เพราะถึงแม้จะหนีแสงแดดและมลภาวะต่างๆ จากนอกบ้านได้ แต่หนีความมันบนผิวที่ถูกผลิตออกมาตามธรรมชาติและแสงสีฟ้าจากหน้าจอไม่พ้น ทำให้ผิวสร้างอนุมูลอิสระมากขึ้น และทำร้ายโครงสร้างผิวอย่างคอลลาเจนและอีลาสตินเสื่อมสภาพจนทำให้เกิดเป็นริ้วรอย ความหย่อนคล้อย อีกทั้งยังกระตุ้นการผลิตเม็ดสีผิวทำให้ผิวเข้มขึ้นอีกด้วย ดูแลและบำรุงผิวให้ถึงต้นตอด้วยเซรั่มบำรุงผิวหน้า ONE Serumเซรั่มสูตรเข้มข้นที่ให้คุณออกแบบการดูแลผิวในแต่ละวันได้ตรงตามความต้องการของผิว จัดการทุกปัญหาผิวทั้งผิวแห้ง ความหมองคล้ำและผิวหย่อนคล้อย ให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น กระจ่างใสและกระชับได้ในเซ็ตเดียว

หน้าโทรม_เซรั่มบำรุงหน้า_อาวียองซ์
หน้าโทรม_เติมน้ำให้ผิว
4.

คุมอาหาร ดื่มน้ำระหว่างวัน

ทานอะไรได้อย่างนั้น ประโยคที่ต้องคอยเตือนทุกคนเสมอ ยิ่งได้มีเวลาอยู่บ้านมากขึ้นหลายคนก็ยิ่งทานจุกจิก โดยเฉพาะของหวานและของมัน ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารและวิตามินที่ดีน้อยลง ส่งผลให้เซลล์ผิวไม่มีสารอาหารและพลังงานในการฟื้นฟูตัวเอง ทำให้ผิวหน้าดูโทรมและหมองคล้ำ ลองเปลี่ยนของว่างจากขนมหวานๆ อาหารมันๆ เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์และให้วิตามินซีสูง เช่น ทับทิม ฝรั่ง ผลไม้ตระกลูส้ม หรือตระกูลเบอร์รีต่างๆ ให้ผิวได้รับวิตามินซี ช่วยบำรุงและปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้นได้ นอกจากนี้อย่าลืมหันไปจิบน้ำบ่อยๆ จะได้ช่วยปรับทั้งสมดุลความเข้มข้นของเลือดให้ไหลเวียนได้ดีขึ้น และเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวที่ต้องสูญเสียให้กับอากาศโดยรอบระหว่างวันด้วย

5.

นอนให้พอ พักให้เป็น

อาการหน้าโทรม หมองคล้ำไม่สดใส ในบางคนอาจเกิดจากการแบ่งเวลาที่ไม่สมดุล ให้เวลากับการพักผ่อนน้อยเกินไป จึงทำให้ร่างกายและผิวพรรณไม่ได้ฟื้นฟูตัวเอง เคล็ดลับการนอนที่ดีแนะนำให้เริ่มจากงดกิจกรรมที่ทำให้เครียด งดใช้โทรศัพท์ก่อนนอนสัก 30 นาที เพื่อไม่ให้แสงสีฟ้ากระตุ้นฮอร์โมนให้ร่างกายตื่นตัวจนไม่รู้สึกง่วง และทิ้งตัวกับที่นอนให้เร็วขึ้นสักหน่อย จะได้เพิ่มเวลาพักผ่อนให้ร่างกายได้ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ถูกทำร้ายระหว่างวัน ให้กลับมาทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เสริมให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใสขึ้นได้

หน้าโทรม_เซรั่มบำรุงหน้า_อาวียองซ์
หน้าโทรม_เซรั่มบำรุงหน้า_อาวียองซ์

และนอกจาก 5 วิธีบูสต์ผิวหน้าโทรมให้กลับมาสวยแล้ว
แม้ว่าจะนั่งทำงานอยู่ที่บ้านก็ควรแต่งหน้าอ่อนๆ ทำผมให้ดูดีอยู่เสมอ นอกจากเตรียมพร้อมเผื่อการประชุมออนไลน์ระหว่างวันแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยผลักดันให้คุณได้ดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ แถมยังช่วยกระตุ้นให้การทำงานที่บ้านมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้อีกด้วยนะ

อีกหนึ่งตัวช่วยดูแลผิวหน้า เปลี่ยนหน้าโทรมหมองคล้ำให้กระจ่างใส พร้อมเติมความชุ่มชื้นจากภายใน ดูแลด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผิว เพอร์เฟค เรเดียนซ์

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผิว เพอร์เฟค เรเดียนซ์

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผิว เพื่อผิวกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก ประกอบด้วยเปลือกสนฝรั่งเศส (Pycnogenol®) สารสกัดผลทับทิม น้ำมันเมล็ดโบราจ วิตามินซี ซิงค์ อะมิโนแอซิด คีเลต แอลฟาไลโปอิคแอซิด และวิตามินอี ให้ผิวชุ่มชื้นควบคู่ความกระจ่างใส รวมทุกสารอาหารดีๆ เพื่อผิวที่คุณรัก

อาวียองซ์ เพอร์เฟค เรเดียนซ์
หน้าโทรม_เสริมอาหาร_อาวียองซ์