2 ธันวาคม 2565

ลดพุงแบบง่ายๆ กับ 5 ท่าออกกำลังกาย ลดหน้าท้อง

ลดพุง_ULife ลดพุง_ULife

ปัญหาพุงป่อง พุงยื่น กินเท่าไหร่ก็ไปกองอยู่ที่พุงหมด ทำให้หลายคนเสียความมั่นใจในการแต่งตัวจนขาดบุคลิกภาพที่ดี วันนี้ขอชวนทุกคนมาดูแลตัวเอง เพื่อเสริมความมั่นใจ ลดพุง กำจัดไขมันหน้าท้องด้วยท่าออกกำลังกายลดพุงให้หน้าท้องแบนราบ พุงยุบลงได้ภายใน 21 วัน

ลดพุง_ULife

ทำความเข้าใจก่อน ลดพุง อยากหน้าท้องแบนราบต้องรู้สิ่งนี้

ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้ากันเสียก่อนว่า บริเวณช่องท้องของคนเราจะมีทั้งส่วนที่เป็นกล้ามเนื้อที่อยู่ชั้นใน และส่วนที่เป็นไขมันที่อยู่ใต้ชั้นผิว ก่อนชั้นกล้ามเนื้อ และส่วนใหญ่พุงที่เราเห็นว่ายื่นเกินออกมา ส่วนนั้นก็คือไขมันชั้นที่อยู่ใต้ผิวหนังนั่นเอง ดังนั้นการจะลดพุงหรือหน้าท้องให้ถูกส่วน จึงต้องเริ่มต้นจากการกำจัดไขมันก่อน แล้วถ้าอยากได้กล้ามเนื้อที่เรียงสวยค่อยมาปั้นกล้ามท้องกันต่อไป

ขั้นแรกในการลดพุง หน้าท้อง หรือ ลดน้ำหนัก แนะนำให้เลี่ยงหรืองดอาหารที่มีไขมันสูง แป้ง ไขมันทรานส์ เครื่องดื่ม หรืออาหารที่มีน้ำตาลสูง และรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและไฟเบอร์แทน เพื่อเพิ่มความอิ่มท้อง เสริมการสร้างกล้ามเนื้อและช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น และหันมาเริ่มต้นออกกำลังกาย โดยเน้นการออกกำลังที่ช่วยเบิร์นไขมันที่บริเวณหน้าท้องเป็นหลัก ซึ่งวันนี้เราก็มีท่า ออกกำลังกายที่จะช่วยลดพุงให้หน้าท้องแบนราบ 5 ท่า ที่สามารถทำตามที่บ้านได้ง่ายๆ มาฝากกัน

5 ท่าออกกำลังกายลดพุง ให้พุงยุบ ท้องราบได้ง่ายๆ

ลดพุง_ท่าออกกำลังกายลดพุง_Mountain Climber

Mountain Climber & Twist

ท่านี้เป็นหนึ่งในท่า High plank ที่ช่วยการเบิร์นบริเวณช่วงหน้าท้อง ลดพุงได้แบบเน้นๆ โดยเริ่มจากการนอนคว่ำแล้วยกดันตัวให้เหมือนท่าแพลงก์ ปรับระยะแขนทั้งสองข้าง ให้อยู่ระนาบเดียวกับไหล่ จากนั้นดันเข่าข้างใดข้างหนึ่งขึ้นมาให้ชิดกับอกมากที่สุด แล้วบิดเข่าไปหาศอกด้านตรงข้ามและบิดกลับมาที่อกเหมือนเดิมอีกครั้ง จากนั้นก็เปลี่ยนทำสลับข้างซ้ายขวาไปเรื่อยๆ อย่างน้อย 50 วินาที โดยระหว่างทำอย่าลืมเกร็งหน้าท้อง ลำตัวต้องเยียดตรงด้วย

ลดพุง_ท่าออกกำลังกายลดพุง_Flutter Kicks

Flutter Kicks

สำหรับท่าออกกำลังลดพุงท่านี้ จะเริ่มด้วยการนอนหงาย เอามือทั้งสองข้างรองไว้ที่ใต้ก้น จากนั้นให้ยกขาเตะอากาศสลับกันซ้ายขวา โดยที่ขาข้างที่เตะลงมาต้องไม่แตะพื้น จับเวลา 50 วินาที ซึ่งในจังหวะที่กำลังสลับเตะกันอยู่นั้นพยายามเกร็งบริเวณหน้าท้อง เพื่อใช้พลังงานบริเวณหน้าท้องในการเบิร์น กำจัดไขมัน หรือพุงยื่นๆ ให้ออกไปนั่นเอง

ลดพุง_ท่าออกกำลังกายลดพุง_Reverse Crunch

Reverse Crunch

ท่าลดพุงถัดมาจะคล้ายกันกับท่า Flutter Kicks เพียงแต่เปลี่ยนจากเตะอากาศเป็นยกขาคู่ขึ้นมา โดยจัดท่าให้อยู่ในท่านอนหงายมือสองข้างวางแนบกับพื้น ขนาบลำตัวเอาไว้ จากนั้นยกขาชี้ขึ้นเพดาน พร้อมกับดีดตัวยกสะโพกยืดขึ้นและปล่อยลง ขณะดีดตัวยกสะโพกและขาขึ้นพยายามเกร็งช่วงพุงเอาไว้ด้วย โดยทำท่าแบบนี้ไปเรื่อยๆ จับเวลา 50 วินาที จากนั้นพัก 15 วินาที เพื่อไปต่อท่าต่อไป

ลดพุง_ท่าออกกำลังกายลดพุง_High knee & Trunk rotate

High knee & Trunk rotate

สำหรับท่าออกกำลังกายลดพุงนี้ ต้องขยับตัวลุกขึ้นมายืนกันเสียหน่อย โดยจัดระเบียบการยืนด้วยการแยกเท้าออกจากกันเล็กน้อย แล้วยื่นมือไปด้านหน้าประกบกันไว้ จากนั้นยกเข่าขึ้นมาพยายามให้สูงชิดอกที่สุดทีละข้าง พร้อมกับวาดแขนข้างเดียวกันกับขาที่ยกไปด้านหลังในลักษณะบิดตัวตามแขนที่วาดไปเล็กน้อย จากนั้นสลับข้าง ทำซ้ายขวาเช่นเดิมจับเวลาทั้งหมด 50 วินาที ต้องแอบกระซิบเลยว่าท่านี้ใช้พลังงานในการเบิร์นแคลอรีได้ดี แถมยังช่วยกระชับหน้าท้อง ลดพุง ต้นขาและสะโพกได้อีกด้วย

ลดพุง_ท่าออกกำลังกายลดพุง_Side crush to leg raise

Side crush to leg raise

และสุดท้ายสำหรับการออกกำลังกายลดพุงในท่านี้ ก็ยังคงเป็นท่ายืนที่ทำตามได้ไม่ยาก โดยจัดระเบียบท่ายืนด้วยการแยกเท้าเล็กน้อยเช่นกันกับท่า High knee & Trunk rotate หลังจากนั้นยกมือประสานไว้ที่ท้ายทอย แล้วยกขาข้างใดข้างหนึ่งเตะออกไปด้านข้างก่อน 1 ครั้ง แล้วยกเข่าขึ้นมาด้านข้างให้ชิดศอกอีกครั้ง ทำซ้ำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนครบ 25 วินาที แล้วเปลี่ยนข้าง ทำเหมือนกันอีก 25 วินาที ก็ครบเซ็ต ซึ่งท่านี้นอกจากจะช่วยลดพุงได้แล้วยังช่วยให้เอวคอด เอวกระชับขึ้นอีกด้วย

ลดพุง_IG Berry_M-Ex

เสริม ตัวช่วยลดพุงอย่างไร ให้พุงยุบไวและปลอดภัยได้จริง

เคล็ดลับสำคัญสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย นั่นคือถ้ารู้สึกเหนื่อยหายใจไม่ไหว ระหว่างการออกกำลังกายในแต่ละท่าต้องอย่ากลั้นหายใจ ให้พยายามฝึกลมหายใจเข้าออกช้าๆ จะช่วยทำให้เหนื่อยน้อยลง และเพื่อให้การลดพุงเห็นผลได้อย่างมีประสิทธิภาพและออกกำลังกายได้ยาวนานขึ้น ขอแนะนำ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ IG berry เครื่องดื่มผงพร้อมชง ที่สกัดจากมะขามป้อมอินเดีย 100% ช่วยดูแลสุขภาพ ควบคุมน้ำตาลและแป้งจากอาหารที่รับประทานเข้าไป ร่วมกับ M-Ex ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เสริมการออกกำลังกาย ที่จะช่วยเสริมการเบิร์น เพิ่มความฟิต เติม VO2Max ให้ร่างกายเหนื่อยน้อยลง ทำให้ออกกำลังกายเบิร์นไขมันได้นานขึ้น เพียงแค่เสริม 2 ตัวช่วยง่ายๆ นี้ก็ช่วยเสริมให้พุงห้อยๆ ยื่นๆ ของคุณกลายเป็นหน้าท้องเรียบแบนแทนได้แล้ว

และนี่คือเคล็ดลับการลดพุงกับท่าออกกำลังกาย 5 ท่า ที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าถ้าคุณมีวินัยใส่ใจตัวเอง ทำตามเคล็ดลับนี้ต่อเนื่องอย่างน้อย 21 วัน ปัญหาพุงยื่น พุงป่องจะยุบหาย เห็นหน้าท้องแบนราบได้ไม่ยากเลย

อ้างอิง ท่าออกกำลังกายลดพุง Booky HealthyWorld

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

บียอนด์ อินเดียน กู๊ดส์เบอร์รี่
ราคา VIP Subscription
2,430 ฿
ราคาทดลองใช้
4,320 ฿
ราคาปกติ
4,800 ฿
บียอนด์ เอ็ม-เอ็กซ์
ราคา VIP Subscription
1,620 ฿
ราคาทดลองใช้
2,160 ฿
ราคาปกติ
2,400 ฿
บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส+
ราคา VIP Subscription
1,850 ฿
ราคาทดลองใช้
3,280 ฿
ราคาปกติ
3,640 ฿
บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส 1 กล่อง + บียอนด์ กระบอกเชค
ราคา VIP Subscription
1,392 ฿
ราคาทดลองใช้
1,809 ฿
ราคาปกติ
1,989 ฿
Subscription VIP : บียอนด์ เอ็ม-เอ็กซ์
ราคา VIP Subscription
1,134 ฿
ราคาทดลองใช้
ราคาปกติ
Subscription VIP : บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส+ 1 กล่อง
ราคา VIP Subscription
860 ฿
ราคาทดลองใช้
ราคาปกติ