18 มีนาคม 2565

รู้ก่อนกินวิตามินรวมดีต่อร่างกายอย่างไร

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์ วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

คุณเคยรู้จักโรค “รู้อย่างนี้… ไหม?” โรคที่มักจะเกิดขึ้นหลังรู้ตัวว่าสายไปเสียแล้ว โดยเฉพาะกับร่างกายเมื่ออ่อนล้าหมดแรงและเจ็บป่วย จนสุดท้ายก็ต้องกลับมาเริ่มต้นนับหนึ่งในการดูแลตัวเองใหม่ วิตามินรวมและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคืออีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเสริมความแข็งแรง แต่ก่อนจะกินวิตามินให้ได้ดี เกิดประโยชน์ต่อร่างกายที่สุด มาเจาะลึกเรื่องวิตามินไปพร้อมๆ กัน

ทำความรู้จัก วิตามินคืออะไร?

วิตามินคือหนึ่งในสารอาหาร 5 หมู่ที่ช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างปกติ แต่วิตามินบางตัวร่างกายไม่สามารถ สร้างขึ้นเองได้จึงต้องอาศัยจากการรับประทานอาหาร หรือทานอาหารเสริม ซึ่งวิตามินมีทั้งที่สามารถละลายได้ดีในน้ำ ได้แก่ กลุ่มวิตามินบีรวมและวิตามินซี ซึ่งจะถูกดูดซึมอยู่ในร่างกาย 2 - 4 ชั่วโมง จากนั้นจะถูกขับออกทางปัสสาวะ หรือเหงื่อ และอีกกลุ่มคือละลายในไขมัน ได้แก่ วิตามินเอ ดี อี และเค ซึ่งวิตามินกลุ่มนี้ต้องทานควบคู่กับอาหารที่มีไขมันเล็กน้อยเพื่อให้สามารถนำไปใช้ต่อได้ และไม่สามารถขับออกมาทางปัสสาวะ หากได้รับในปริมาณที่มากเกินไปจะส่งผลเสียต่อร่างกาย

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์
วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

วิตามินเอ

ช่วยส่งเสริมการสร้างกระดูกและฟัน ช่วยบำรุงสายตา ลดการอักเสบของสิวและส่งเสริมภูมิต้านทาน

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

วิตามินบี 1

ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ บำรุงผิว เส้นผม และ สมอง ป้องกันโรคเหน็บชา

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

วิตามินบี 2

ช่วยเผาผลาญไขมัน เสริมสร้างเส้นผม บำรุงผิว บำรุงเลือดและสมอง มีส่วนช่วยในการทำงานของสายตา ถ้าขาดวิตามินตัวนี้จะทำให้เป็นโรคปากนกกระจอกได้

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

วิตามินบี 5

ช่วยเผาผลาญสารอาหาร เสริมสร้างฮีโมโกลบิน เป็นส่วนสำคัญของฮอร์โมนและสารสื่อประสาทที่มีไขมันเป็นส่วนประกอบ หากขาดวิตามินชนิดนี้ มักก่อให้เกิดอาการปวดแสบปวดร้อนที่เท้า

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

วิตามินบี 6

ช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง มีส่วนช่วยในการเผาผลาญโปรตีน ทำให้ผิวหนังมีสุขภาพดี ช่วยป้องกันโรค หัวใจและโรคโลหิตจาง

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

วิตามินบี 12

ช่วยให้ร่างกายนำคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างเม็ดเลือดแดง ช่วยในการทำงานของระบบประสาท ช่วยป้องกันโรคหัวใจ

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

วิตามินซี

ช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก ส่งเสริมการสร้างคอลลาเจนให้ผิวหนังและเนื้อเยื่อต่างๆ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน กระตุ้นให้เกิดการสร้างกระดูกและฟัน

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

วิตามินดี

ช่วยควบคุมการดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัสเข้าสู่ร่างกาย ส่งเสริมการสร้างกระดูกและฟัน ป้องกันโรคกระดูกพรุน

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

วิตามินอี

เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ ช่วยบำรุงผิว กระตุ้นการทำงานของระบบประสาท ระบบสืบพันธุ์และกล้ามเนื้อ ช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้า

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

น้ำมันปลา

ประกอบด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ ช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี ลดระดับไตรกลีเซอไรด์และความดันโลหิต ทั้งยังบำรุงสายตา ผิวหนัง กระดูกและลดการสะสมไขมันในตับ

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

แคลเซียม

ช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรงและป้องกันการสูญเสียแคลเซียมในกระดูก จำเป็นต่อหญิงตั้งครรภ์ แม่ที่ต้องให้นมลูก เด็ก และหญิงวัยใกล้หมดประจำเดือน

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

สังกะสี

ช่วยดูแลระบบเอนไซม์และเซลล์ต่างๆ สังกะสีเป็นวิตามินที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ จึงต้องรับประทานอาหารเท่านั้น เช่น อาหารทะเล เนื้อสัตว์ ตับ ไข่ ช็อกโกแลต เป็นต้น

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

แมกนีเซียม

สำคัญต่อระบบกล้ามเนื้อ ระบบประสาท กระเพาะอาหารและลำไส้ โดยนำมารักษาและป้องกันโรคต่าง ๆ เช่น โรคกระดูกพรุน ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง เป็นต้น

วิตามินรวมคืออะไร ดีต่อร่างกายอย่างไร?

สำหรับบางคนที่ไม่ชอบรับประทานผักและผลไม้ จนทำให้ได้รับวิตามินจากอาหารไม่เพียงพอ หรือมีภาวะขาดวิตามินจากอาการป่วยบางชนิด เช่น เป็นโรคขาดสารอาหาร รวมถึงอยู่ในระหว่างพักฟื้นหลังผ่าตัด เพื่อให้สุขภาพดีขึ้น จึงต้องรับวิตามินเสริม แต่ครั้นจะรับประทานวิตามินแต่ละชนิดก็จะมีจำนวนมากจนยุ่งยาก ทางเลือกที่ดีที่สุดคือ วิตามินรวม

วิตามินรวม เป็นวิตามินเสริมที่ประกอบด้วยวิตามินหลายชนิดรวมกันในเม็ดเดียว ช่วยป้องกันการขาดวิตามิน ช่วยบำรุงร่างกายและระบบประสาท รวมถึงช่วยให้อวัยวะต่างๆ ทำงานได้อย่างปกติ ใช้ได้ทั้งในเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ มีทั้งรูปแบบชนิดเม็ดและชนิดน้ำ วิตามินรวมบางชนิดยังมีส่วนผสมของแร่ธาตุชนิดอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และสังกะสี นับได้ว่ารับประทานวิตามินรวมเม็ดเดียวก็สามารถทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน หมดกังวลร่างกายขาดวิตามิน

วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์
วิตามินรวม_อาหารเสริม_ยูไลฟ์

วิตามินรวม บียอนด์ ไลฟ์เซนเชียล

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินรวมและแร่ธาตุ ที่มีส่วนผสมของ มัลติวิตามิน เอนไซม์เอสโอดี โคคิวเทน คลอโรฟิลล์ในรูปโซเดียมคอปเปอร์และสารอาหารรวมกว่า 50 ชนิด* พร้อมด้วยนวัตกรรมไฟโตโมเลกุล ที่คัดสรรสารอาหารจากส่วนสำคัญในเซลล์พืชให้อยู่ในรูปแบบโมเลกุลที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับคนที่ต้องการเสริมความแข็งแรงและกังวลว่าจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอต่อวัน หรือหนุ่มสาวที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง มาดูแล เสริมพลังให้ร่างกายอ่อนกว่าวัย เติมเอนเนอจี้ให้สมองสดชื่นและภูมิคุ้มกันแข็งแรงด้วยวิตามินรวม จากอาวียองซ์

แม้สุขภาพดีจะหาซื้อโดยตรงไม่ได้ แต่เราก็สามารถออกแบบและสร้างขึ้นได้ด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นอย่าลืมที่จะมีวินัยในการบังคับใจตัวเองให้หมั่นดูแลสุขภาพอยู่เสมอ เท่านี้สุขภาพที่ดีก็จะคงอยู่กับเราไปได้ตลอด