24 ตุลาคม 2564

ทางลัดการเป็นเจ้าของธุรกิจ เริ่มขายของออนไลน์ยังไงให้ปัง

เจ้าของธุรกิจ_ยูไลฟ์ เจ้าของธุรกิจ_ยูไลฟ์

การเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือการเป็นนายตัวเอง อาจเป็นหนึ่งในเป้าหมายบนเส้นทางแห่งความสำเร็จของใครหลายคน ที่แต่ละคนอาจมีสูตร หรือวิธีการเดินเข้าหาความสำเร็จไม่เหมือนกัน บางคนเดินช้า บางคนเดินเร็ว บางคนเดินทางลัด! เมื่อปลายทางสุดท้ายคือการได้เป็นนายตัวเอง ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ การดีไซน์วิธีเดินทางจึงเป็นสิ่งที่คนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองต้อง เริ่มสร้างอย่างมั่นใจ

เตรียมตัวเป็นเจ้าของธุรกิจ ต้องสร้างแนวคิด-ต้องมีแพชชั่น

เชื่อว่าผู้คนส่วนใหญ่ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง จะมีความกังวลในเรื่องของแผนการ หรือวิธีการดำเนินกิจการเพื่อให้ธุรกิจที่กำลังจะสร้างอยู่รอด มีรายได้และมีกำไร ซึ่งถือเป็นเป้าหมายทั่วไปของการทำธุรกิจ ซึ่งการกำหนดแผนการ หรือการบริหารจัดการ (Management) ต้องเป็นหลักการที่ใช้ได้จริงและเหมาะสำหรับธุรกิจนั้นๆ จาก 4 เรื่องต้องทำความเข้าใจหากอยากเริ่มต้นเป็นเจ้าของธุรกิจให้ไวอย่างมีชั้นเชิง

ทรานสฟอร์มชีวิต ก้าวทันเทรนด์ธุรกิจโลก

จากสถานการณ์วิกฤตของ COVID-19 ที่ส่งผลเป็นวงกว้างทั่วโลก เป็นผลให้การทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ขยายตัวอย่างก้าวกระโดด หลายคนที่เคยวางแผนอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ต่างหันมาลงมือปั้นธุรกิจอย่างจริงจังและเร็วขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ไปพร้อมๆ กับการจับกระแสเทรนด์โลกที่เกิดขึ้น เช่น เทรนด์อาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่คนหันมาใส่ใจกันมากขึ้น ร่วมกับการออกแบบสินค้าและบริการซึ่งไม่ใช่แค่ยึดหลัก One-Size-Fits-All เท่านั้น แต่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ข้อจำกัดของกลุ่มคนที่แตกต่างทั้งทัศนคติ การเลือกซื้อสินค้า และความหลากหลายทางสังคมในโลกยุค 2021 ขณะเดียวกันก็ต้องมองหาจุดร่วมที่สามารถเชื่อมโยงแต่ละเจเนอเรชันให้เข้าถึงกันได้ ถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เห็นภาพรวมของธุรกิจได้ชัดเจนมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

เจ้าของธุรกิจ_อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง
เจ้าของธุรกิจ_อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

เล่าเรื่องธุรกิจ ผ่านคุณค่าของผลิตภัณฑ์

การสร้างคุณค่าการรับรู้ด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่เจ้าของธุรกิจควรให้ความสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและคุณค่าให้ธุรกิจยั่งยืนต่อไปในระยะยาว ซึ่งการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน (อย.) การสร้างประสบการณ์ การสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือแนะนำอย่างตรงไปตรงมา จะช่วยให้ธุรกิจเป็นที่จดจำได้ง่าย พร้อมขยายความน่าเชื่อและต่อยอดโอกาสให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ เสมือนธุรกิจระดับโลกที่สร้างความน่าเชื่อถือจากพื้นฐานเหล่านี้ อีกทั้งยังพร้อมเปิดโอกาสให้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ที่สามารถต่อยอดการเป็นเจ้าของธุรกิจด้วยตัวเองได้ สร้างความสำเร็จและพาคุณไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น

แพลตฟอร์มออนไลน์ เชื่อมต่อกับผู้บริโภคยุคใหม่

วิกฤติครั้งใหญ่อย่างโควิด-19 และการ Disrupt ของระบบมาร์เก็ตเพลส หรือตลาดออนไลน์ที่มาพร้อมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เป็นเหมือนตัวเร่งให้เกิดชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ผู้คนหันมาช้อปปิ้งออนไลน์จนกลายเป็นเทรนด์ที่มาแรงที่สุด เจ้าของธุรกิจจึงควรให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคยุคใหม่ด้วยการจับตาดูความสนใจ ไลฟ์สไตล์ และวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อขายบนระบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาใช้ออกแบบโมเดลธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้งช่องทางการสื่อสาร ระบบซื้อขายสินค้า การให้ข้อมูลพร้อมคำแนะนำต่างๆ เพราะการเข้าถึงสินค้าและบริการรวดเร็วมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งกระตุ้นการตัดสินใจซื้อที่รวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น

เจ้าของธุรกิจ_อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง
เจ้าของธุรกิจ_อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

ต่อยอดแผนการตลาด มุ่งสู่เส้นทางความสำเร็จ

หลังการวิเคราะห์ และวางแผนทางหนีทีไล่ในด้านต่างๆ อย่างถี่ถ้วนแล้ว แรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยสร้างกำไรให้เจ้าของธุรกิจได้คงหนีไม่พ้นการทำการตลาด (Marketing) ซึ่งต้องอาศัยคนมีประสบการณ์ มีความรู้ในการผลิตกลยุทธ์ที่เหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย จนเกิดเป็นความไว้วางใจ (Trust) ระหว่างลูกค้าและธุรกิจ ซึ่งเป็นคีย์หลักที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแรงบนทิศทางที่ชัดเจนต่อไป

ซึ่ง ยูไลฟ์ เปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ที่ต้องการทรานสฟอร์มชีวิต ก้าวสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างมั่นคง ด้วยแพลตฟอร์มข้อมูลธุรกิจที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง ตั้งแต่โครงสร้างธุรกิจขั้นพื้นฐาน ผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพระดับพรีเมียมและปลอดภัย วิธีสร้างสรรค์การทำการตลาดให้น่าสนใจ กระบวนการสร้างแบบฟอร์มให้สินค้า ไปจนถึงกฏระเบียบสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆ ในการทำธุรกิจ ช่วยให้คุณเข้าใกล้โอกาสมากกว่าวิกฤตตั้งแต่ก้าวแรก

เจ้าของธุรกิจ_เป็นนายตัวเอง_ธุรกิจยูไลฟ์

‘คุณอภิวัชร์ วิบูลย์วัฒนกุล’ จากพนักงานธนาคาร สู่ผู้มากประสบการณ์กับการร่วมเป็นหนึ่งในเจ้าของธุรกิจกับธุรกิจยูไลฟ์

ใครที่ยังนึกภาพไม่ออกว่าการเป็นเจ้าของธุรกิจต้องเริ่มต้นยังไง ต้องทำงานไปถึงจุดไหนจึงกล้าตัดสินใจมาเป็นนายตัวเองอย่างจริงจัง ลองมาทำความรู้จักเจ้าของธุรกิจที่ถือครองทรัพย์สินและอสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง พร้อมดำรงตำแหน่งผู้บริหารสโมสรมูลค่ารวม 50 ล้านบาท จากการตัดสินใจเด็ดขาดว่า ‘อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง’

เมื่อการเป็นพนักงานธนาคารประจำไม่ตอบโจทย์ความสุขของชีวิต ‘คุณอภิวัชร์ วิบูลย์วัฒนกุล’ จึงลองเปลี่ยนมาลงทุนเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยเริ่มจากการทำธุรกิจสำนักงานตรวจสอบบัญชี แต่กลับต้องแบกรับหน้าที่ความรับผิดชอบและค่าใช้จ่ายเกินตัวกว่าที่คิดไปมาก บวกกับปัญหารายได้ที่มีเข้ามาไม่สม่ำเสมอ ก่อนจะผันตัวไปทำธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย

จนกระทั่งได้ตัดสินใจครั้งใหม่ไปกับการทำธุรกิจ ยูไลฟ์ ที่ตอบโจทย์ชีวิตของคุณอภิวัชร์เป็นอย่างมาก เขาจึงเดินหน้าสร้างธุรกิจ ยูไลฟ์ อย่างเต็มที่ เพราะนอกจากผลตอบแทนที่คุ้มค่า ลงทุนน้อยและความเสี่ยงต่ำแล้ว การทำธุรกิจยูไลฟ์ ยังตอบโจทย์คุณภาพชีวิตผ่านระบบการเรียนรู้ เพื่อให้เจ้าของธุรกิจได้มุ่งพัฒนาตนเองอย่างเต็มศักยภาพ ทั้งในด้านแนวคิด การปลดล็อกศักยภาพและบุคลิกภาพ รวมถึงความพร้อมในการเรียนรู้นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดทางธุรกิจได้อย่างมีคุณภาพ

‘ยูไลฟ์’ ซัพพอร์ตคุณภาพชีวิต อยากเป็นเจ้าของธุรกิจต้องพร้อมเรียนรู้

นอกจากการวางแผนโมเดลทางธุรกิจให้ดีและรอบคอบ พร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ อยู่เสมอแล้ว ทักษะการเรียนรู้ถือว่าเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจไม่มีวันหยุดนิ่ง จากตัวอย่างของคุณอภิวัชร์ที่ได้พิสูจน์แล้วว่า ยูไลฟ์ คือธุรกิจที่ใช่ โดยการใช้แนวคิดทวีค่าเพื่อสร้างรายได้แบบ Passive Income เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตให้พรั่งพร้อมทั้งความสุขและความมั่งคั่ง ซึ่งที่ยูไลฟ์ มีบริการห้องให้เรียนรู้ธุรกิจตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ในการให้ความรู้ด้านการตลาด การบริหาร การให้ข้อมูลสินค้า รวมถึงการบริหารสินค้า (Stock) เรียกว่าเป็นแหล่งคลังความรู้มากมายที่เป็นประโยชน์ต่อไปของเจ้าของธุรกิจ หรือผู้ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ก็สามารถเริ่มต้นออกแบบโมเดลธุรกิจจากยูไลฟ์ ได้อย่างมืออาชีพ

ยูไลฟ์ จ่ายจริง ได้จริง ด้วยแผนการรับรายได้ ไลฟ์แม็กซ์ ที่มีความชัดเจนและไม่มีขีดจำกัด เริ่มสร้างรายได้กับยูไลฟ์วันนี้