27 กันยายน 2565

5 วิธีดูแลผมหลังทำสี ไม่ให้ผมเสีย สีติดทนกับ HairMune

มากิ พลัส_ยูนิลีเวอร์ ไลฟ์ มากิ พลัส_ยูนิลีเวอร์ ไลฟ์

สำหรับใครที่ชื่นชอบการดูแลตัวเอง ปรับเปลี่ยนบุคลิกใหม่ๆ ให้ดูสดใส เป็นคนใหม่ด้วยการเปลี่ยนสีผมเป็นประจำ แต่ทว่าการเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ ย่อมส่งผลให้สภาพผมและหนังศีรษะแย่ลง ใครที่ชื่นชอบการเปลี่ยนสีผมต้องห้ามพลาดเคล็ดลับวิธีการดูแลเส้นผมหลังทำสี ดูแลยังไงไม่ให้สีหลุด สีลอก หรือให้สีติดทนนาน ไม่แห้งเสีย และนี่คือ 5 วิธีดูแลผมหลังทำสีที่ทุกคนต้องรู้

5 วิธีดูแลเส้นผมหลังทำสี เพื่อสีผมติดทน ไม่แห้งเสีย

 

มากิ พลัส_มากิพลัส

1. ไม่สระผมบ่อย หรือทันทีหลังทำสี

การดูแลเส้นผมหลังจากทำสีผมเสร็จ สิ่งแรกคือยังไม่ควรสระผมในทันที เพราะในขั้นตอนการทำสีผม เส้นผมจะเปิดเพื่อรับสีที่ทำ หากสระผมในทันที จะทำให้สีผมหลุดออกมาได้ ซึ่งทางที่ดีควรรออย่างน้อย 3-4 วัน หรือประมาณ 72 ชั่วโมง จึงเริ่มสระผม นอกจากนี้ไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้ความชุ่มชื้นในเส้นผมลดลง และยังทำให้สีผมหลุดลอก ไม่ติดทนอีกด้วย

2. ใช้แชมพูและครีมนวดสำหรับผมทำสี

เพราะแชมพูและครีมนวดแบบทั่วไปอาจไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อผมทำสี แต่เป็นการเน้นผสมสารทำความสะอาดมากเป็นพิเศษ ซึ่งส่งผลรุนแรงโดยตรงให้เส้นผมที่ผ่านการทำสีมีโอกาสแห้งเสียมากขึ้น ทำให้สีผมเฟด หรือหลุดออกได้ง่าย ดังนั้นวิธีดูแลผมหลังทำสีที่ดีที่สุด คือ การใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงเส้นผมแล้ว ยังช่วยให้สีผมติดทนนานอีกด้วย

มากิ พลัส_มากิพลัส

โดยผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีที่ดีนั้น จะต้องมีวิตามินที่ช่วยบำรุงทั้งหนังศีรษะและเส้นผมให้ชุ่มชื่นอย่างล้ำลึก มีทั้งพรีไบโอติกและโพสไบโอติกส์ที่ช่วยรักษาสมดุลไมโครไบโอม ตัวช่วยเพิ่มภูมิให้หนังศีรษะแข็งแรง ลดปัญหาผมร่วง ในผลิตภัณฑ์ยาสระผมและครีมนวดผม aviance HairMune ได้ผสานเทคโนโลยีขั้นสุดที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื่น มีส่วนผสมของวิตามินบำรุงเส้นผม และไมโครไบโอมที่ช่วยเพิ่มภูมิให้หนังศีรษะแข็งแรง พร้อมนวัตกรรมล็อกสีผมที่ทำให้สีผมติดทนนานโดยไม่ทำให้ผมแห้งเสียอีกด้วย

มากิ พลัส_มากิพลัส

3. ทรีทเมนต์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น

ผมที่ผ่านการทำสีจะแห้งเสียและหยาบ เพราะความชุ่มชื้นในผมหายไป ดังนั้นการดูแลเส้นผมหลังทำสีจึงควรได้รับการบำรุงด้วยทรีทเมนต์สำหรับทำสีผมโดยเฉพาะ หรือทรีทเมนต์โคลนอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยหมักทิ้งไว้หลังสระผมและใช้ครีมนวดผมแล้ว โดยอาจหมักทิ้งไว้สัก 30 นาที ให้ทรีทเมนต์ซึมซาบเข้าสู่เส้นผม ช่วยดูแลผมแห้งเสียจากการทำสีให้กลับมานุ่มสลวย และช่วยบำรุงให้สีผมสวยเป็นประกายติดทนนานและไม่แห้งเสียแตกปลาย

4. ระวังเรื่องความร้อน

ความร้อนถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผมแห้งเสีย ขาดความชุ่มชื่น ดังนั้นหลังจากทำสีผมควรล้างทำความสะอาดผมด้วยน้ำเย็น เพราะหากใช้น้ำอุ่น หรือน้ำร้อนจะทำให้เส้นผมเปิด สีผมใหม่ที่เพิ่งย้อมจะหลุดออกได้ง่าย ไม่ติดทน หรือสีเพี้ยนไปจากเดิม การล้างผมออกด้วยน้ำเย็น หรืออุณหภูมิปกติจะช่วยรักษาสีผมได้ดีกว่า รวมทั้งควรเลี่ยงการเป่าผม หรือหนีบผมด้วยความร้อนจัด ซึ่งจะดูดเอาความชุ่มชื้นออกไปจากเส้นผม ทำให้ผมทำสียิ่งแห้งเสีย หากจำเป็นต้องใช้ความร้อน แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกันเส้นผมจากความร้อนก่อน นอกจากนี้อย่าลืมหลีกเลี่ยงเแสงแดดด้วยการใส่หมวก หรือหากเลี่ยงการเดินกลางแดดได้ก็เป็นเรื่องที่ควรทำ เพื่อช่วยปกป้องเส้นผมทำสีจากความร้อนของแสงแดด

มากิ พลัส_มากิพลัส
มากิ พลัส_มากิพลัส

5. บำรุงเส้นผมด้วยออยล์และลีฟออนเป็นประจำ

นอกจากขั้นตอนต่างๆ ที่แนะนำให้ทำแล้ว การดูแลเส้นผมหลังจากทำสีผมมาใหม่ๆ ก็ควรบำรุงผมเป็นพิเศษด้วยน้ำมันบำรุงผมบำรุงผม โดยหลังจากหมักผมด้วยทรีทเมนต์แล้ว อาจเลือกใช้น้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอก มาชโลมให้ทั่วเส้นผม หรืออาจใช้ลีฟออนชนิดที่ไม่ต้องล้างออก เพื่อช่วยให้เส้นผมเงางาม มีน้ำหนัก ชุ่มชื้น และแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

aviance HairMune
รวมสองเทคโนโลยีเพื่อ “ผมมีภูมิ”

ดูแลสีผม เส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีจากรากจรดปลาย

ผมทำสีดูแลยังไง เพราะมักมีปัญหาแห้งเสีย รากผมไม่แข็งแรง หลุดร่วงง่าย สาเหตุหนึ่งมาจากไมโครไบโอมบนหนังศีรษะเสียสมดุล aviance คิดค้นแชมพูและครีมนวดผมที่มีสารบำรุงเข้มข้น แต่ยังคงความอ่อนโยนต่อหนังศีรษะและเส้นผมในค่า pH 5.5 และมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่สูตรเฉพาะในการบำรุงเส้นผมตั้งแต่รากจรดปลายเส้นผมด้วย

มากิ พลัส_มากิพลัส
มากิ พลัส_มากิพลัส

1. C2G Technology ซีทูจี เทคโนโลยี เพื่อส่งสัญญาณสร้างผิวใหม่

เป็นนวัตกรรมที่ดูแลลึกถึงระดับเซลล์และยีนส์ เพื่อหนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรง ชุ่มชื่น จากรากจรดปลาย

 

2. Microbiome Technology เทคโนโลยีเพื่อเสริมภูมิผมแข็งแรง

นวัตกรรมการผสานพรีไบโอติกและโพสไบโอติก ในการช่วยส่งเสริมสิ่งแวดล้อมที่ดีให้จุลินทรีย์สุขภาพบนผิวแข็งแรง คืนสมดุลไมโครไบโอม ดูแลเพื่อนตัวจิ๋วบนหนังศีรษะ เพิ่มภูมิให้หนังศีรษะแข็งแรง

นอกจาก 2 เทคโนโลยี ยังมีวิตามินเพื่อหนังศีรษะและเส้นผม Scalp & Hair Vitamin B5, C, E เพิ่มความชุ่มชื่นให้หนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรง นุ่มสลวย เงางาม ต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันผมแห้งเสียและเนื่องจากเป็น สูตรเข้มข้น (Intense Formula) จึงช่วยบำรุงดูแลผมทำสี ไม่ให้แห้งเสีย ชุ่มชื่น แข็งแรง สีติดทนนานไม่หลุดลอกออกง่าย

และนี่คือ 5 วิธีการดูแลเส้นผมหลังทำสี เอาใจคนชอบทำสีผมที่เราเอามาฝากกัน เพื่อให้ทุกการเปลี่ยนสีผม สร้างบุคลลิกใหม่ๆ ให้คุณแฮปปี้ และมีความสุขกับเส้นผมได้ทุกวัน กับ aviance Hairmune

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

อาวียองซ์  คอนเซนเทรต ครีม มาส์ค
ราคา VIP Subscription
698 ฿
ราคาทดลองใช้
935 ฿
ราคาปกติ
1,035 ฿
อาวียองซ์ คอนเซนเทรต ลีฟ-ออน แฮร์ ซัพพลีเมนท์
ราคา VIP Subscription
590 ฿
ราคาทดลองใช้
790 ฿
ราคาปกติ
875 ฿
อาวียองซ์ แฮร์มูน คอนดิชั่นเนอร์
ราคา VIP Subscription
585 ฿
ราคาทดลองใช้
780 ฿
ราคาปกติ
865 ฿
อาวียองซ์ แฮร์มูน แชมพู
ราคา VIP Subscription
585 ฿
ราคาทดลองใช้
780 ฿
ราคาปกติ
865 ฿
อาวียองซ์ ลีฟ-ออน แฮร์ ซัพพลีเมนท์
ราคา VIP Subscription
374 ฿
ราคาทดลองใช้
500 ฿
ราคาปกติ
555 ฿
อาวียองซ์ มัด ทรีทเมนท์
ราคา VIP Subscription
518 ฿
ราคาทดลองใช้
695 ฿
ราคาปกติ
770 ฿
Subscription VIP : อาวียองซ์ ลีฟ-ออน แฮร์ ซัพพลีเมนท์
ราคา VIP Subscription
261 ฿
ราคาทดลองใช้
374 ฿
ราคาปกติ
374 ฿
Subscription VIP :  อาวียองซ์ มัด ทรีทเมนท์
ราคา VIP Subscription
362 ฿
ราคาทดลองใช้
518 ฿
ราคาปกติ
518 ฿